การบินไทยยอมจ่ายโอทีให้ฝ่ายช่างตามเดิม

เศรษฐกิจ
7 ก.พ. 55
01:03
13
Logo Thai PBS
การบินไทยยอมจ่ายโอทีให้ฝ่ายช่างตามเดิม

ผู้บริหารบริษัทการบินไทย ยอมปรับค่าล่วงเวลาของพนักงานฝ่ายช่างกลับมาเช่นเดิม หลังจากพนักงานเตรียมผละงาน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสารที่ล่าช้า ขณะเดียวกันก็ทำให้พนักงานฝ่ายอื่นเตรียมเคลื่อนไหวเช่นกัน เนื่องจากถูกมองว่าเป็นการทำงานแบบ 2 มาตรฐาน

มาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ด้วยการปรับลดค่าล่วงเวลา หรือโอที ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ทำให้พนักงานฝ่ายช่างบางส่วนไม่ยอมปฏิบัติงานล่วงเวลานั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ตกลงที่จะปรับค่าโอทีในอัตราเดิม เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดผลกระทบด้านการบริการผู้โดยสารจากความล่าช้าของเที่ยวบินในอนาคต ขณะที่พนักงานฝ่ายอื่นยังคงลดค่าโอทีเช่นเดิม ตามมาตรการลดต้นทุนของบริษัทเป็นเวลา 1 ปี

ขณะเดียวกันผลจากการปรับค่าโอทีฝ่ายช่างกลับมาเท่าเดิม ทำให้พนักงานฝ่ายอื่นบางส่วน เช่น ฝ่ายบริการผู้โดยสาร และฝ่ายคลังสินค้า เริ่มแสดงความไม่พอใจ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการดำเนินการ 2 มาตรฐาน เพราะทุกฝ่ายล้วนมีความสำคัญเพื่อให้เครื่องบินออกตามตารางที่กำหนด และเตรียมที่จะกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว

ปัจจุบันพนักงานหลายฝ่ายของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ต่างต้องทำงานล่วงเวลา เนื่องจากต้องให้บริการผู้โดยสารจำนวนมากในไตรมาสแรกและไตรมาสสุดท้ายของปี ทำให้พนักงานมีไม่เพียงพอ ต่างจากไตรมาส 2 และ 3 ที่ผู้โดยสารค่อนข้างน้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง