นายกฯยันไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ไม่มีอะไรปิดบัง

การเมือง
10 ก.พ. 55
13:13
46
Logo Thai PBS
นายกฯยันไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ไม่มีอะไรปิดบัง

นายกฯยืนยันการไปปฏิบัติภารกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ไม่ได้มีอะไรปิดบัง ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธกรณีหน่วยรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีทำร้ายร่างกายนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร พร้อมให้ตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ อ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นทีม รปภ.นายกรัฐมนตรีทำร้ายร่างกายที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้นำสำเนาภาพถ่ายเป็นเอกสารลำดับเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดโรงแรมมาชี้แจง พร้อมยอมรับว่า นายกรัฐมนตรีได้ไปสถานที่ดังกล่าวจริง แต่คนที่ทำร้ายนายเอกยุทธ ไม่ใช่ทีม รปภ.ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่มีเหตุผลใดที่รัฐบาลจะต้องไปทำร้ายนายเอกยุทธ ขณะที่คดีนี้ถึงแม้ไม่ได้มีการแจ้งควา แต่ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดเพราะเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่ใช่คดีที่สามารถยอมความได้

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ กล่าวถึงการเดินทางไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เมื่อวันที่ 8 ก.พ.นี้ว่า ไม่ได้มีอะไรปิดบัง และในฐานะนายกรัฐมนตรีจะไปพบกับใครก็ได้ โดยยืนยันว่าไม่เคยทำอะไรให้เสียหาย

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิ์ของบุคคล ที่เกี่ยวพันกับนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง