นายกฯ ยันรับมือสถานการณ์น้ำปีนี้ได้

การเมือง
11 ก.พ. 55
11:31
13
Logo Thai PBS
นายกฯ ยันรับมือสถานการณ์น้ำปีนี้ได้

ชาวอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เกรงว่าหากหน่วยงานภาครัฐไม่มีการบริหารจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพ จะทำให้ชาวบ้านประสบปัญหาน้ำท่วมอีกครั้งในปีนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยืนยัน การทำงานของภาครัฐจะสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำในปีนี้ได้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชันวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันในระหว่างจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ถึงศักยภาพและประสิทธิภาพการทำงานของ คณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) ที่จะสร้างเอกภาพในการรับมือกับสถานการณ์น้ำในปีนี้ แม้จะป้องกันไม่ได้ในทุกพื้นที่ แต่ปริมาณจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็ขอโทษชาวอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่น้ำเอ่อท่วมจากการบริหารจัดการน้ำจากเขื่อน

โดยในสัปดาห์หน้า นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่แก้ไขปัญหาอุทกภัย ในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยเฉพาะการดูพื้นที่รองรับน้ำ 2,000,000 ไร่ ใน 6 จังหวัด

ส่วนชาวบ้านในตำบลวัดชะลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี กำลังวิตกกังวลถึงปริมาณน้ำในคลองบางกอกน้อยที่เชื่อมต่อแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากในช่วงนี้จนถึงเดือนมีนาคม ปริมาณน้ำในลำคลองจะลดระดับจนเกือบแห้งขอด แต่ขณะนี้พบว่าปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ชาวบ้านเกรงว่า หากมีฝนตกลงมาจะทำให้น้ำท่วมอีกครั้ง
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งเสริมคันดินบริเวณคลองข้าวเม่า ริมถนนสายเอเชีย อำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นลำคลองไหลผ่านด้านหลังนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ รวมถึงการซ่อมแซมบริเวณคอสะพานหลายแห่ง ถนนสายหลัก และสายรองที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา เข้าหน้าที่จะเร่งซ่อมแซมให้แล้วเสร็จก่อนที่น้ำจะมาถึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง