เหตุระเบิด 3 จุด ซอยปรีดีฯ คาดชาวต่างชาติที่ขาขาดเป็นผู้ก่อเหตุ

อาชญากรรม
14 ก.พ. 55
12:19
52
Logo Thai PBS
เหตุระเบิด 3 จุด ซอยปรีดีฯ คาดชาวต่างชาติที่ขาขาดเป็นผู้ก่อเหตุ

เกิดเหตุระเบิด 3 จุดบริเวณซอยปรีดีพนมยงค์ 31 และ35 บาดเจ็บ 2 คน เบื้องต้นเชื่อชาวต่างชาติที่ขาขาดทั้ง 2 ข้างจะเป็นผู้ก่อเหตุ

เกิดเหตุระเบิด 3 จุด บริเวณซอยปรีดีพนมยงค์ 31 และ35 เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวพบชาวนต่างชาติ 1 คนขาขาดทั้ง 2 ข้าง และเชื่อว่าชาวต่างชาติคนนี้จะเป็นผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้จุดแรกที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น เป็นบ้านเลขที่ 66 อยู่ในซอยปรีดีพนมยงค์ 31 คาดว่าเป็นบ้านที่ผู้ต้องสงสัยเช่าไว้ บ้านหลังดังกล่ามมีพื้นที่ประมาณ 50 ตารางวา จากการตรวจสอบพบว่าภายในบ้านหลังนี้ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน คือนายกังวาล หอประสาททอง และนางจุฑาทิพย์ สัจจะดำรง ล่าสุดพบระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 2 ปอนด์ต่อวงจรแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด
 
จุดที่สองเป็นบริเวณริมถนน ซอยปรีดีพนมยงค์ 31 จุดนี้มีชายต่างชาติที่คาดว่า จะมีระเบิดในครอบครอง เดินออกมาเรียกแท็กซี่แต่พยานระบุว่า แท็กซี่ปฏิเสธชายคนดังกลาวจึงโยนระเบิดเข้าใส่ เป็นเหตุให้นายสัญชัย บุญสูงเนิน คนขับรถแท็กซี่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้ นายอภิชาติ คำลือ เจ้าหน้าที่ดูแลโรงเรียนเกษมพิทยาได้รับบาดเจ็บอีกด้วย
 
จุดที่สามคือด้านหน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ใกล้เคียงซอยปรีดีพนมยงค์ 35 ซึ่งจุดนี้เมื่อสายตรวจ ตำรวจนครบาลคลองตัน มาถึงหลังรับแจ้งเหตุระเบิดก่อนหน้านี้ ได้พบชาวต่างชาติกำลังเดินอยู่บนถนน และมีพลเมืองดีชี้บอกว่าคนนี้มีระเบิดในตัว เมื่อเห็นตำรวจ ชาวต่างชาติได้ดึงวัตถุต้องสงสัยออกมาจากกระเป๋า และโยนลงพื้นจนเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ชายต่างชาติคนดังกล่าวขาขาดทั้ง 2 ข้าง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นชายชาวต่างชาติที่ก่อเหตุชื่อ นายซาเยฟ โมราบิ สัญชาติอิหร่าน เมื่อตรวจค้นกระเป๋าพบเงินสกุลอิหร่าน โทรศัพท์มือถือ และเสื้อผ้า และขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง