"เจเรมี่ หลิน" ต้นแบบนักบาสฯขวัญใจเยาวชนในไต้หวัน

กีฬา
16 ก.พ. 55
02:02
28
Logo Thai PBS
"เจเรมี่ หลิน" ต้นแบบนักบาสฯขวัญใจเยาวชนในไต้หวัน

ครอบครัวของเจเรมี่ หลิน นักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน-ไต้หวันที่ร้อนแรงที่สุดในเอ็นบีเอในขณะนี้ต่างเฝ้ารอชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันที่บ้านเกิด พร้อมทั้งภูมิใจที่หลินสร้างชื่อเสียงให้กับไต้หวัน

หลังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมาด้วยการเป็นผู้นำทีมนำนิวยอร์ค นิคส์ คว้าชัย 6 นัดติดต่อกัน ทั้ง ๆ ที่ขาดสองผู้เล่นสำคัญอย่างคาร์เมโล แอนโธนี่ย์ และ อมาเร่ สตูดาไมร์ ทำให้เจเรมี่ หลิน นักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน เชื้อสายไต้หวันกลายเป็นนักบาสเกตบอลที่ร้อนแรงที่สุดในเอ็นบีเอขณะนี้

ขณะเดียวกันที่บ้านเกิดในไต้หวัน ครอบครัวของหลิน ต่างเฝ้าหน้าจอโทรทัศน์เพื่อติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันของทีมนิวยอร์ค นิคส์ ต้นสังกัดของหลิน ในนัดที่พบกับโตรอนโต้ แรปเตอร์ส ซึ่งนีชัดนี้ หลิน เป็นฮีโร่ให้กับทีมเมื่อยิง 3 คะแนนในช่วงวินาทีสุดท้ายของเกมช่วยให้ นิคส์ เอาชนะแรปเตอร์ส 90-87 คะแนน โดยครอบครัวของหลิน ต่างบอกว่า ภูมิใจกับตัวหลินที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งสร้างชื่อเสียงให้กับไต้หวัน

ขณะเดียวกันความโด่งดังของหลิน ในขณะนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไต้หวันเป็นอย่างมาก และหวังจะประสบความสำเร็จให้ได้เหมือนกับหลินในอนาคต 

สำหรับ หลิน เป็นนักบาสเกตบอลเชื้อสายไต้หวันคนแรกที่ลงเล่นในเอ็นบีเอ โดยก่อนที่จะโด่งดังขนาดนี้ เคยถูกทีมโกลเด้นสเตท วอริเออร์ส และฮูสตัน ร็อคเกตส์ ปฏิเสธการเข้าร่วมทีมแล้ว ก่อนที่จะถูกนิคส์ดึงตัวมาร่วมทีมเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่เขาแทยจะไม่ได้ลงสนามเลย แต่หลังจากผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บทำให้ หลิน ได้โอกาส จนเป็นจุดที่ทำให้หลินกลายเป็นนักบาสเกตบอลที่ร้อนแรงที่สุดของเอ็นบีเอในขณะนี้ 

ซึ่งจากการประสบความสำเร็จของเขาทำให้ขณะนี้เสื้อหมายเลข 17 ของเขาเป็นเสื้อที่ขายดีที่สุดของทีม รวมทั้งยังทำให้ราคาหุ้นของทีมสูงขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนยังเปลี่ยนโปรแกรมการถ่ายทอดสดให้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันของทีมนิคส์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง