"ชิโซร่า" มั่นใจน็อก "คลิทช์โก้" ภายใน 8 ยก ก่อนทำศึกกำปั้นในสัปดาห์นี้

กีฬา
16 ก.พ. 55
06:40
13
Logo Thai PBS
"ชิโซร่า" มั่นใจน็อก "คลิทช์โก้" ภายใน 8 ยก ก่อนทำศึกกำปั้นในสัปดาห์นี้

ดีเร็ค ชิโซร่า นักชกชาวอังกฤษ มั่นใจว่าสามารถน็อก วิตาลี่ คลิทช์โก้ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทได้ในการชกสัปดาห์นี้

ศึกมวยโลกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของ WBC ระหว่างวิตาลี่ คลิทช์โก้ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ชาวยูเครนกับ ดีเร็ค ชิโซร่า นักชกชาวอังกฤษ โดยชิโซร่า มั่นใจว่าการชกที่ไม่กลัวใคร และ ดุดันของเขาจะสามารถยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ คลิทช์โก้ ได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี และ ชิโซร่า ยังประกาศจะน็อกคลิทช์โก้ให้ได้ภายใน 8 ยกอีกด้วย

ด้านวิตาลี่ คลิทช์โก้ ตอกกลับ ชิโซร่า ด้วยการบอกว่าเขาจะเป็นฝ่ายส่งชิโซร่าลงไปนอนกองกับพื้นภายใน 8 ยกแทน โดยวิตาลี่แพ้ครั้งหลังสุดคือการแพ้ต่อเลนน็อค ลูอิส ในปี 2003 ส่วน ชิโซร่า ปัจจุบันอายุ 28 ปี ซึ่งอายุน้อยกว่าวิตาลี่ คลิทช์โก้ 1 รอบพอดี และเขาเคยเกือบได้ขึ้นชกกับวลาดิเมียร์ คลิทช์โก้เมื่อปลายปีที่แล้วแต่การชกต้องยกเลิกไป เนื่องจากวลาดิเมียร์มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้องฉีกก่อนขึ้นชกเพียง 3 วัน

ส่วนผลการแข่งขันแบดมินตันโธมัสอูเบอร์ คัพ 2012 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่มาเก๊า นัดที่ 3 ประเภททีมหญิง อูเบอร์คัพไทย ที่ชนะคาซัคสถาน และศรีลังกา มาได้ 5-0 คู่ ใน 2 นัดแรกนัดยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลัง ชนะคู่ปรับสำคัญอย่างอินโดนีเซียไปได้ 3-2 คู่ คว้าแชมป์กลุ่ม Y พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับมาเลเซีย

ขณะที่ประเภททีมชายที่ชนะศรีลังกา และ คาซัคสถานมา 5-0 คู่ ใน 2 นัดแรกนัดเช่นกัน นัดนี้โชว์ฟอร์มไม่ออกเป็นฝ่ายแพ้ทีมญี่ปุ่นไป 1-4 คู่ ได้เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม C แต่ต้องไปเจอศึกหนัก พบกับ แชมป์เก่าจากจีน ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่มเอ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง