"หลิน" วอนสื่อเลิกเกาะติดครอบครัวที่ไต้หวัน หวั่นรับมือความกดดันไม่ไหว

กีฬา
21 ก.พ. 55
02:24
17
Logo Thai PBS
"หลิน" วอนสื่อเลิกเกาะติดครอบครัวที่ไต้หวัน หวั่นรับมือความกดดันไม่ไหว

เจเรมี่ หลิน ออกมาบอกให้สื่อมวลชนให้เลิกเกาะติดกระแสข่าวจากครอบครัวของเขาที่ไต้หวัน เนื่องจากเกรงว่า คุณย่าจะรับมือกับความกดดันไม่ไหว

หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน ที่ตอนนี้กลายเป็นกระแสด่งดังไปทั่วสหรัฐอเมริกา เนื่องจากฉายแววความยอดเยี่ยมทำเฉลี่ย 24.6 แต้ม 8.9 แอสซิสต์ พร้อมกับขึ้นมายึดตำแหน่งการ์ดตัวจริงให้ นิวยอร์ก นิกส์ แต่ว่าเกมล่าสุดทีม นิกส์ แพ้ต่อ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ไป 97-104 คะแนน และกระแสที่ดังต่อเนื่องทำให้สื่อพยายามเจาะประเด็นเข้าไปหาข่าวกับครอบครัวของ

หลิน ที่พักอาศัยอยู่ในไต้หวัน ล่าสุดเพิ่งได้รูปวัยเด็กของ หลิน มาจาก หลิน ชู เหมิน คุณย่าวัย 85 ปี ดังนั้น เจเรมี่ หลิน จึงได้ออกมาขอให้นักข่าวอย่าพยายามเข้าไปหาข่าวกับครอบครัวเหมือนอย่างที่เพิ่งจะเกิดขึ้น เพราะตอนนี้คุณย่ากำลังรู้สึกเครียดกับการตื้อของนักข่าว โดย หลิน บอกว่า ต้องการความเป็นส่วนตัวให้กับทุกคนในครอบครัว และ อยากให้สื่อมวลชนเคารพต่อสิ่งที่เขาร้องขอด้วย

เจเรมี่ หลิน มีเชื้อสายเป็นชาวไต้หวัน แต่มาเกิดทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐอเมริกา และได้เข้าเรียนที่ฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยเลื่องชื่อของโลกจนสำเร็จปริญญาสาขาเศรษฐศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.1 ก่อนจะเข้าสู่วงการบาสเกตบอลอาชีพ หรือ เอ็นเอฟแอลในปี 2010 โดยถูกดราฟท์ไป อยู่กับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ได้ปีเดียว ก่อนจะได้โอกาสมาเล่นให้กับ นิกส์ จนถึงทุกวันนี้ พร้อมกับทำสถิติชนะ 6 แพ้ 1 เกม เมื่อลงตัวจริงให้ต้นสังกัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง