"ชิโซรา-เดวิด เฮย์" อาจติดคุก หลังก่อเรื่องวิวาทในวันแถลงข่าวชกมวย

กีฬา
21 ก.พ. 55
02:24
17
Logo Thai PBS
"ชิโซรา-เดวิด เฮย์" อาจติดคุก หลังก่อเรื่องวิวาทในวันแถลงข่าวชกมวย

ดีเร็ค ชิโซรา และ เดวิด เฮย์ สองนักชกรุ่นเฮฟวี่เวต ชาวอังกฤษมีสิทธิ์ถูกจับเข้าคุกที่ประเทศเยอรมนี หลังจากก่อเรื่องวิวาทภายในงานแถลงข่าวหลังศึกแชมป์โลกของสภามวยโลก เมื่อวันเสาร์ที่ที่ผ่านมา

ชิโซรา และ เฮย์ กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการมวยโลก เมื่อทั้งคู่มีปากเสียงกันภายในงานแถลงข่าวหลัง การชกที่ ซิโซรา แพ้คะแนนให้กับ วิตาลี่ คลิทช์โก้ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกชาวยูเครนแบบเป็นเอกฉันท์ ในการที่ประเทศเยอรมนี ก่อนที่ ชิโซรา จะลงจากโต๊ะแถลงข่าวเข้าไปหา เฮย์ จากนั้นจึงเกิดการแลกหมัดกันขึ้นท่ามความตกใจของนักข่าว

ก่อนที่ ชิโซรา พร้อมด้วย ดอน ชาร์ลส เทรนเนอร์ส่วนตัวจะถูกตำรวจเยอรมัน ควบคุมตัวที่สนามบินในเมืองมิวนิค ก่อนถูกปล่อยตัวออกมาหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นและเดินทางกลับประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ เฮย์ นั่งเครื่องบินกลับอังกฤษไปก่อนที่จะถูกตำรวจเรียกตัวเข้ามาสอบสวน

ล่าสุดสำนักข่าวบีบีซีสปอร์ต ได้รับการเปิดเผยจากพนักงานอัยการของเยอรมนีว่า ทั้งคู่อาจถูกศาลสั่งจำคุกตามกฎหมายของประเทศ โดย เฮย์ คาดว่าอาจถูกจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 10 ปีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่วน ชิโซรา ซึ่งน่าจะโดนข้อหามีเจตนาทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามผู้สันทัดกรณีในวงการมวยยังมั่นใจว่า ทั้งคู่อาจจะถูกลงโทษสถานเบา ก็คือ จำคุกสูงสุด 1 ปีหรือปรับเงินจำนวนหนึ่ง หรือหากได้รับโทษสถานหนักคาดว่าจะถูกจำคุกสุงสุดเป็นเวลา 5 ปี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง