เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับกลุ่มอาร์เคเค จ.ยะลา

ภูมิภาค
28 ก.พ. 55
06:48
12
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับกลุ่มอาร์เคเค จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดยะลายิงปะทะกับกลุ่มแนวอาร์เคเค ระหว่างปิดล้อมหมู่บ้านเพื่อตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย ในอำเภอรามัน ทำให้แนวร่วมเสียชีวิต 1 คน และจับกุมผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นน้าชายมือวางระเบิดอันดับหนึ่งในพื้นที่อำเภอรือเสาะได้ 1 คน

ทหารชุดเฉพาะกิจจังหวัดยะลาจับกุมนายตาบีซี บากา ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านตำบลจะกั๊วะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ไปสอบสวน หลังเสร็จสิ้นการปะทะกับกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเค ที่บ้านปูสาสะนอ ตำบลจ๊ะกั๊วะ อำเภอรามัน ทำให้นายมะซาอูตี สาแม แกนนำแนวร่วมระดับสั่งการเสียชีวิต  โดยก่อนเกิดการยิงปะทะทหารชุดเฉพาะกิจ พร้อมตำรวจและฝ่ายปกครอง สืบทราบว่าในหมู่บ้านดังกล่าว มีแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเคเข้ามาเคลื่อนไหว จึงเข้าตรวจค้น ระหว่างนั้นกลุ่มแนวร่วมประมาณ 3 ถึง 4 คน เห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีและใช้ปืนยิงต่อสู้จนเกิดการปะทะกัน 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในหมู่บ้านเพื่อจับกลุ่มแนวร่วมที่หลบหนี จนพบนายตาบีซี บากา หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านอีกหลัง จึงควบคุมไปสอบสวน เบื้องต้นพบว่านายตาบีซี มีความเกี่ยวข้องกับมือวางระเบิดอันดับหนึ่งในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยเป็นน้าชายนายสุเพียน หะยียูโซ๊ะ ซึ่งมีหมายจับในคดีลอบวางระเบิดและคดีด้านความมั่นคงอีกหลายคดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง