จนท.ยังติดตามแนวร่วมอาร์เคเคในพื้นที่ยะลา หลังเกิดการปะทะเช้าวันนี้

ภูมิภาค
28 ก.พ. 55
13:20
16
Logo Thai PBS
จนท.ยังติดตามแนวร่วมอาร์เคเคในพื้นที่ยะลา หลังเกิดการปะทะเช้าวันนี้

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลาติดตามกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคที่หลบหนีจากการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในอำเภอรามัน เมื่อช่วงเช้า ส่วนหัวหน้ากลุ่มแนวร่วมที่เสียชีวิต พบว่า มีประวัติก่อเหตุหลายคดีและเป็นคนสนิทของแกนนำอาร์เคเค ระดับเดียวกับหัวหน้าใหญ่ของขบวนการ

ทหาร ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมกำลังเข้าตรวจค้นในหมู่บ้านปูลาสะนอ ตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา อย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามตัวแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า ยังหลบหนีในพื้นที่

หลังเกิดการปะทะกับทหารขณะเข้าตรวจค้นหมู่บ้านเพื่อจับกุมแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในหมู่บ้าน ทำให้นายมะซาอูดี สาแม แนวร่วมระดับปฎิบัติการเสียชีวิต 1 คน และ สามารถจับกุมนายตาบีซี บากา น้าชายนายสุเพียน หะยียูโซ๊ะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นมือวางระเบิดอันดับหนึ่งใน อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ไปสอบสวน

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า การตรวจสอบประวัตินายมะซาอูดี มีประวัติก่อคดีในพื้นที่จังหวัดยะลา และ ปัตตานี 3 คดี นอกจากนี้ยังเป็นคนสนิทของนายอับดุลเลาะเซ็ง ยามาสกา หรือ อิหม่ามฮาลิม จะกว๊ะ แกนนำอาร์เคเคระดับเดียวกับนายสะแปอิง บาซอ นายมะแซ อุเซ็ง และ นายอิสมาแอ ระยะหลง หัวหน้าใหญ่ขบวนการอาร์เคเค

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาสเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ตรวจสอบรถ 6 ล้อ ของทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 33 บริเวณสะพานบ้านฮูแตยือลอ ตำบลบาะร๊ะ อำเภอบาเจาะ หลังถูกลอบวางระเบิดที่บรรจุใส่ถังดับเพลิง น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ฝังไว้ที่คอสะพาน และ จุดชนวนด้วยวิธีลากสาย เมื่อรถทหารถึงบริเวณคอสะพาน ผู้ก่อเหตุจึงกดชนวน ทำให้ทหารบาดเจ็บ 3 นาย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง