บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกหามาตรการลงโทษสโมสร หากเบี้ยวค่าจ้างนักเตะ

กีฬา
29 ก.พ. 55
11:41
19
Logo Thai PBS
บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกหามาตรการลงโทษสโมสร หากเบี้ยวค่าจ้างนักเตะ

ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมมาตรการป้องกันการเบี้ยวค่าจ้างของนักเตะจากสโมสรต้นสังกัดด้วยการนำระบบการค้ำประกันวงเงินจากธนาคารมาใช้ รวมถึงการออกบทลงโทษถึงขั้นปรับตกชั้นสำหรับทีมที่มีปัญหา

ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้จัดประชุมเพื่อหารือแก้ไขปัญหานักเตะ ที่มักได้รับค่าเหนื่อยไม่ตรงตามกำหนดจนประสบปัญหากับการเล่น และ อาจพ่วงไปถึงการล้มบอล

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้วางแนวทางแก้ไขคือ จ้างผู้ตรวจสอบบัญชีให้กับทุกสโมสร และ ให้ทุกสโมสรต้องมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาทโดยชำระเต็มวงเงิน และ มีสถาบันการเงินการันตีในวงเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งช่วงแรกบริษัทฯจะออกค่าใช้จ่ายให้กับสโมสรที่ยังไม่มีความพร้อมแล้วค่อยมาหักกับเงินบำรุงทีมภายหลังอีกทั้งได้กำหนดบทลงโทษ สำหรับสโมสรที่มีปัญหาด้วยการตัดแต้มไปจนถึงปรับตกชั้น

ส่วนเรื่องสิทธิในการทำทีมของผู้บริหารสงขลาเอฟซี ที่ซื้อหุ้นของทีม บุรีรัมย์เอฟซี จนนำไปสู่การเปลี่ยนชื่อเป็น วัวชนยูไนเต็ด รวมถึงเรื่องของสนามแข่งขันนั้น ประธานบริษัทไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ได้ให้สภากรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นผู้พิจารณาว่าสามารถกระทำได้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง