บาริเคลโล เปลี่ยนมาลงแข่งรถยนต์ “อินดี้คาร์”

กีฬา
2 มี.ค. 55
11:22
10
Logo Thai PBS
บาริเคลโล เปลี่ยนมาลงแข่งรถยนต์ “อินดี้คาร์”

รูเบน บาริเคลโล อดีตนักแข่งรถเอฟวันชาวบราซิล ยังไม่ขอเลิกซิ่ง ล่าสุดเจ้าตัวหันมาลงแข่งขันรถยนต์อินดี้คาร์ ขณะที่สโตเนอร์ ทำเวลาดีสุดทดสอบรถที่มาเลเซีย

รูเบน บาริเคลโล นักแข่งรถเอฟวันวัย 39 ปี ชาวบราซิลตัดสินใจจับพวงมาลัยลงสนามซิ่งต่ออีก 1 ปี โดยบาริเคลโลแถลงข่าวเปิดตัวที่บ้านเกิดกับทีมเควี เรซซิ่ง เทคโนโลยี เพื่อลงแข่งขันรถยนต์อินดี้คาร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาในปีนี้ 
บาริเคลโล ถือเป็นนักแข่งรถประสบการณ์สูงในศึกเอฟวัน โดยลงแข่งขันมายาวนาน 19 ปีกับทีมต่าง ๆ อย่าง เฟอร์รารี่, ฮอนด้า, บรอนจีพี ก่อนที่ทีมวิลเลี่ยมส์จะตัดสินใจปล่อยตัวบาริเคลโลเมื่อปีที่แล้ว และบาริเคลโลสามารถคว้าแชมป์ได้รวมทั้งสิ้น 11 สนาม
บาริเคลโล บอกว่า นี่จะเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับเขา เพราะต้องเริ่มต้นในฐานะนักแข่งหน้าใหม่ ซึ่งเขาขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะเพื่อนร่วมทีมอย่างโทนี่ คานาน นักซิ่งเพื่อนร่วมชาติ
 
สำหรับอินดี้คาร์ในฤดูกาล 2012 จะแข่งขันทั้งหมด 16 สนาม เริ่มสนามแรกวันที่ 25 มีนาคมนี้ ถือเป็นความท้าทายของบาริเคลโลเนื่องจากอินดี้คาร์เป็นการแข่งขันที่ใช้ความเร็วมากกว่า 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และปลายปีที่แล้ว แดน เวลด้อน แชมป์อินดี้คาร์ก็เพิ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่สนามลาสเวกัส สปีดเวย์ 
ขณะที่ การทดสอบรถครั้งสุดท้ายของทีมต่างๆที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซียปรากฏว่า แชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง เคซี่ย์ สโตเนอร์ นักบิดชาวออสเตรเลียสังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด อันดับสองเป็นของดานี่ เปโดรซ่า นักบิดสเปนเพื่อนร่วมทีม ขณะที่วาเลนติโน่ รอสซี่และนิคกี้ เฮย์เดน 2 นักแข่งทีมดูคาติทำผลงานได้น่าผิดหวังโดยทำเวลาเข้ามาในอันดับที่ 10 และ 11
สำหรับการทดสอบรถครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน วันที่ 23 มีนาคม ก่อนที่โมโตจีพีสนามแรกของปีจะเริ่มต้นวันที่ 8 เมษายน ที่โลแซล เซอร์กิต ประเทศกาต้าร์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง