กองพิสูจน์หลักฐาน เตรียมตรวจหาเหตุเพลิงไหม้ฟิโก้

สังคม
4 มี.ค. 55
05:37
12
Logo Thai PBS
กองพิสูจน์หลักฐาน เตรียมตรวจหาเหตุเพลิงไหม้ฟิโก้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเข้าไปที่อาคารฟิโก้ สุขุมวิท 21 ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้เปลวไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐาน เตรียมเข้าตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เตรียมเข้าตรวจสอบ อาคารฟิโก้ ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้น 7 ของอาคารฟิโก้ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ซึ่งชั้นดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บสินค้าของบริษัทโอซอง และบริษัทโอมาน

ด้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า ช่วงแรกที่เกิดเพลิงไหม้ระบบเตือนภัย และระบบฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในตัวอาคารไม่ทำงาน ทำให้ต้องวิ่งแจ้งเตือนกันทีละชั้น โดยคนที่อยู่ในอาคารสามารถหนีออกมาโดยไม่ได้มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีแต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบาดเจ็บ เนื่องจากระหว่าง กำลังดับเพลิงมีเศษกระจกหล่นใส่ตา ซึ่งขณะนี้ อาการปลอดภัยแล้ว และตลอดทั้งคืนที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ยังต้องใช้น้ำฉีดเลี้ยงบริเวณชั้น 7 ต้นเพลิง และที่ลุกลามไปยังชั้นอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงปะทุขึ้น

ทั้งนี้ อาคารฟิโก้ เป็นอาคารเก่า สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 เป็นการก่อสร้างก่อนที่จะมีพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร และเป็นอาคารแบ่งให้เช่าเป็นสำนักงานประมาณ 20 บริษัท แต่ช่วงเกิดเหตุเป็นวันหยุดจึงไม่มีพนักงานมาทำงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง