นายกฯ เปิดกิจกรรมรวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด

การเมือง
4 มี.ค. 55
06:44
12
Logo Thai PBS
นายกฯ เปิดกิจกรรมรวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด

นายกฯ เป็นประธานเปิด กิจกรรม "รวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด" ที่ สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ เพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในนักเรียน โดยมีนักเรียนกว่า 10,000 คนเข้าร่วมปฏิญาณตนจะไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “รวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด” ที่ สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 มี.ค.) โดยมีด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปท์ บุตรชาย เข้าร่วมงาน พร้อมกลุ่มนักเรียนทีผ่านการอบรมโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในนักเรียน หรือ แดร์ D.A.R.E. และครูตำรวจแดร์ กว่า 15,000 คน รวมพลังเดินต่อต้านยาเสพติด พร้อมกล่าวปฏิญาณตนจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หลังรัฐบาลประกาศให้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเป็นวาระสำคัญที่จะต้องดำเนินการ

ด้าน นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยการกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ และเป็นนโยบายเร่งด่วนในปีแรกโดยยืนย้นในการใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดเป็นไปตามหลักนิติธรรม โดยรัฐบาลคาดหวังให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นการเชื่อมต่อกันของการปราบปราม การป้องกัน และการบำบัดผู้เสพ คืนคนดีสู่สังคมไทย ทั้งนี้นักเรียน เยาวชน ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการดูแล

ทั้งนี้ โครงการนี้ รวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดทำโครงการขึ้นตั้งแต่ ปี 2542 และสามารถผลิตครูตำรวจ หรือครูแดร์ กว่า 2,000 คน เพื่อเข้าไปอบรมให้กับนักเรียนภายในโรงเรียน โดยขณะนี้มีนักเรียนที่ผ่านมาอบรมหลักสูตรแล้ว กว่า 730,000 คน สำหรับ การสอนครูตำรวจจะเน้นให้เยาวชนทั่วไปและเยาวชนกลุ่มเสี่ยงไม่เข้าไปยุ่ง เกี่ยวกับยาเสพติดและสร้างภูมิคุ้มกันในการดูแลตัวเองให้เข้มแข็ง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติคาดหวังว่าในปี 2558 จะมีการสอนและอบรมจากครูตำรวจหรือครูแดร์ ครอบคลุมทุกโรงเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง