สำนักงานพุทธมณฑลเร่งฟื้นฟูสถานที่รับพุทธศาสนิกชนร่วมงานวันมาฆบูชา

สังคม
7 มี.ค. 55
13:27
12
Logo Thai PBS
สำนักงานพุทธมณฑลเร่งฟื้นฟูสถานที่รับพุทธศาสนิกชนร่วมงานวันมาฆบูชา

สำนักงานพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐมเร่งฟื้นฟูสถานที่สำคัญที่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อรองรับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมกิจกรรมทางพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา

พุทธศาสนิกชนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันมาฆบูชาที่พุทธมณฑล ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยในช่วงบ่ายเป็นการเวียนเทียนรอบลานองค์พระประธานพุทธมณฑล และชมนิทรรศการวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นกิจกรรมในงานสัปดาห์เผยแพร่พระพุทธศาสนาที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม และจะสิ้นสุดในวันนี้ ( 7 มี.ค.)

สำนักงานพุทธมณฑลให้ข้อมูลว่าต้องเร่งฟื้นฟูพื้นที่สำคัญอย่างลานองค์พระประธานและบริเวณใกล้เคียงก่อน เพื่อรองรับกิจกรรมวันมาฆบูชาในวันนี้ ขณะที่ภาพรวมของพื้นที่พุทธมณฑลกว่า 2,500 ไร่ ซึ่งถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมดตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ยังปรากฏร่องรอยความเสียหายในพื้นที่โดยรอบ

ส่วนชาวพุทธที่เดินทางมาร่วมพิธีต่างตั้งจิตอธิษฐานให้ครอบครัวมีความสุข เช่นเดียวกับนายอินทพร จั่นเอี่ยมผู้อำนวยการสำนักงานพุทธมณฑลที่คาดหวังให้กิจกรรมในวันนี้ ช่วยฟื้นฟูจิตใจของประชาชนหลังต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่

สำหรับกิจกรรมในช่วงค่ำจะเป็นแสดงพระธรรมเทศนาจากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ต่อด้วยการบรรยายและสนทนาธรรม โดยพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดนครปฐม สำหรับกิจกรรมวันมาฆบูชาของพุทธมณฑลจะสิ้นสุดในเวลา 23.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง