ก๊าชเอ็นจีวีภาคใต้ขาดแคลน เหตุชุมนุมปิดทางเข้า-ออกโรงแยกก๊าซ

ภูมิภาค
11 มี.ค. 55
02:38
16
Logo Thai PBS
ก๊าชเอ็นจีวีภาคใต้ขาดแคลน เหตุชุมนุมปิดทางเข้า-ออกโรงแยกก๊าซ

การชุมนุมปิดทางเข้า - ออก บริเวณโรงแยกก๊าชไทย-มาเลเซีย ที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อเรียกร้องให้โรงแยกก๊าซจ่ายค่าชดเชยผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้รถขนส่งก๊าชไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ และเริ่มส่งผลกระทบต่อระบบการขนส่งต่าง ๆ โดยเฉพาะสถานีบริการเริ่มขาดแคลนก๊าชเอ็นจีวี

รถขนส่งผู้โดยสารและรถบรรทุกขนส่งภาคอุตสาหรรม ที่เข้าคิวเพื่อเติมก๊าชเอ็นจีวี ตามสถานีหลายแห่งในจังหวัดสงขลา ไม่สามารถเติมเชื้อเพลิงชนิดนี้ได้ หลังสถานีบริการแจ้งว่าไม่มีก๊าชขายให้กับลูกค้า เนื่องจากรถขนส่งก๊าช โรงแยกก๊าชไทย-มาเลเซีย ไม่สามารถออกจากโรงแยกก๊าชได้ เพราะมีการชุมนุมของชาวตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา และผู้ชุมนุมได้ปิดเส้นทางเข้า-ออก เพื่อเรียกร้องเงินชดเชยค่าเสียหาย โดยอ้างว่า ได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และ บ้านแตกร้าวจากแรงสั่นสะเทือนของรถบรรทุก การเจรจายังไม่ได้ข้อยุติ เนื่องจากผู้บริหารโรงแยกก๊าชติดภาระกิจอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการรถโดยสาร และ รถขนส่งภาคอุตสาหกรรม กล่าวว่า การที่ไม่มีก๊าชเอ็นจีวีบริการส่งผลกระทบอย่างมาก และ เรียกร้องให้โรงแยกก๊าชไทย-มาเลเซีย เร่งแก้ปัญหาการประท้วงของชาวบ้านอย่างเร่งด่วน หากสถานการณ์ยืดเยื้อจะทำให้ภาคการขนส่งได้รับผลกระทบมากกว่านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง