ศิลปะต่อต้านนโยบายลูกคนเดียวของจีน
แม้จะโตมาในฐานะลูกชายคนเดียวของครอบครัว แต่ หลีเทียนปิง ศิลปินชาวจีนก็วาดภาพชีวิตวัยเด็กให้เต็มไปด้วยพี่น้องมากมาย โดยวาดจากต้นแบบซึ่งเป็นภาพถ่ายวัยเยาว์ของเขาที่มีอยู่เพียง 5 ใบ กับพี่ชายพี่สาวที่เขาจินตนาการขึ้นมาเอง ในนิทรรศการชื่อ a game as pretense of being เพื่อสะท้อนความเปลี่ยวเหงาของเด็กชาวจีนที่เติบโตมาในช่วงปลายยุค 70 ที่รัฐบาลคอมมิวนิสต์เริ่มบังคับใช้นโยบายลูกคนเดียวที่ทำให้เขา และคนรุ่นเดียวกันกลายเป็นคนไม่มีพี่น้อง
หลีเทียนปิง กล่าวว่า รุ่นพ่อรุ่นแม่ของเขามีพี่น้องกันเกือบ 10 คน และการที่เศรษฐกิจจีนเติบโตทุกวันนี้ ปัจจัยสำคัญมาจากกำลังซื้อของประชาชนจำนวนมหาศาลในชาติ ซึ่งเขามองว่านโยบายลูกคนเดียวของรัฐบาลจะสร้างปัญหาแก่ประเทศในอนาคต ไม่เพียงด้านเศรษฐกิจหรือการเมือง ยังรวมถึงปัญหาสังคมทั้งการทำแท้ง, การเพิ่มขึ้นของเด็กกำพร้า ตลอดจนทัศนคติด้านคุณค่าของครอบครัวที่ส่วนทางกันระหว่างคนรุ่นเก่า และคนรุ่นใหม่
ก่อนมาศึกษาด้านศิลปะ และใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส หลีเทียนปิงเคยศึกษาด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการเมืองจากกรุงปักกิ่ง เขาจึงใช้ศิลปะเป็นสื่อในการวิจารณ์ปัญหาสังคม และการเมืองผ่านนิทรรศการนี้ ทั้งการใช้ฉากหลังภาพเป็นทิวทัศน์ธรรมชาติที่คุ้นเคยในวัยเด็ก ซึ่งทุกวันนี้ถูกแปรสภาพเป็นป่าคอนกรีตตามกระแสโลกาภิวัตน์
ภาพฉากหลังที่ใช้บทความจากหนังสือพิมพ์ของรัฐบาล สื่อถึงการปิดหูปิดตาประชาชนด้วยลีลาการเขียนที่ซ้ำซากของโฆษณาชวนเชื่อ หรือภาพทารกจีนที่นั่งอยู่บนกองแบงค์ดอลลาร์ วิจารณ์การเติบโตในธุรกิจการส่งออกของจีนที่ไม่สะท้อนคุณภาพของสินค้าในประเทศ เช่นเดียวกับการเติบโตของตลาดการค้างานศิลปะในจีน ที่ราคาของการประมูลไม่อาจวัดคุณค่าของงานศิลปะแต่ละชิ้นได้ ซึ่งเขาย้ำว่าศิลปินควรจะหันหลังให้กับกระแสของตลาดการค้าศิลปะ และเน้นสร้างสรรค์ผลงานจากจิตวิญญาณของตนเป็นที่ตั้ง