"เตเซร่า" หันหลังให้วงการฟุตบอลเต็มตัว ลาออกบอร์ดฟีฟ่าแล้ว

กีฬา
20 มี.ค. 55
11:35
16
Logo Thai PBS
"เตเซร่า" หันหลังให้วงการฟุตบอลเต็มตัว ลาออกบอร์ดฟีฟ่าแล้ว

หลังจากที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล ล่าสุด ริคาร์โด้ เตเซร่า ได้หันหลังให้วงการฟุตบอลแบบเด็ดขาดด้วยการลาออกจากบอร์ดบริหารฟีฟ่า

ริคาร์โด้ เตเซร่า ที่เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือ CBF รวมทั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยให้เหตุผลในเรื่องของปัญหาสุขภาพ ล่าสุดเตเซร่าตัดสินใจหันหลังให้กับวงการฟุตบอลแบบเด็ดขาดเพราะได้ยื่นจดหมายลาออกจากบอร์ดบริหารฟีฟ่าเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยให้เหตุผลเป็นเพราะเรื่องส่วนตัว

สำหรับ เตเซร่า เข้ามาเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของฟีฟ่าตั้งแต่ปี 1994 และเจ้าตัวถูกข้อกล่าวหามากมายเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะข้อกล่าวหาที่เขารับเงินสินบนจาก ISL อดีตคู่สัญญาทางการตลาดของฟีฟ่าในช่วงทศวรรษที่ 90

ส่วน เป๊ป กวาดิโอล่า โค้ชของบาร์เซโลน่ามั่นใจว่า ลูกทีมของเขายังมีโอกาสพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ลาลีก้าเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้ในฤดูกาลนี้หลังจากที่ รีล มาดริด ทีมจ่าฝูงพลาดโอกาสเกม 3 คะแนนในเกมที่ถูก มาลาก้า ตีเสมอในช่วงท้ายเกม

โดย กวาดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่บาร์เซโลน่าจะลงเล่นฟุตบอลลาลีก้าสเปนนัดกลางสัปดาห์พบกับกราเนด้าในคืนนี้ ( 20 มี.ค.) ว่า เป็นเรื่องดีที่ช่องว่างของคะแนนระหว่างบาร์เซโลน่ากับรีล มาดริด เหลือห่างเพียงแค่ 8 คะแนน และ หากบาร์เซโลน่าชนะในคืนนี้ช่องว่างจะถูกบีบเหลือเพียง 5 คะแนนที่สำคัญมาดริดยังมีอีก 1 เกมที่พวกเขาต้องบุกมาเยือนบาร์เซโลน่าที่คัมป์นู

สำหรับบาร์เซโลน่ายังมีลุ้นทั้งสามแชมป์ในฤดูกาลนี้ โดย โคปาเดลเรย์ พวกเขาผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับแอตเลติก บิลเบา ส่วนยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก จะพบกับเอซี มิลาน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และหากบาร์ซ่าผ่านเข้าชิงได้สำเร็จมีโอกาสที่จะพบกับรีล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง