ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"อาทริส ฮุสเซน" ปฏิเสธข้อกล่าวหา เตรียมตั้งทนายต่อสู้คดี

อาชญากรรม
21 มี.ค. 55
14:08
17
Logo Thai PBS
"อาทริส ฮุสเซน" ปฏิเสธข้อกล่าวหา เตรียมตั้งทนายต่อสู้คดี

ผู้ต้องหาชาวเลบานอน ที่ถูกกล่าวหามีสารแอมโมเนียมไนเตรทไว้ในครอบครอง ปฏิเสธข้อกล่าวหา หลังศาลเบิกตัวมาสอบคำให้การ พร้อมเตรียมทนายต่อสู้คดี และศาลนัดพร้อมคู่ความ เพื่อตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 21 พ.ค.

นายอาทริส ฮุสเซน ชาวสวีเดน สัญชาติเลบานอน ถูกควบคุมตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตามคำสั่งศาล เพื่อสอบคำให้ว่าจะปฏิเสธ หรือยอมรับข้อกล่าวหา ผิดพระราชบัญญัติยุทธภัณฑ์ หรือมี สารแอมโมเนียมไนเตรทไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยศาลใช้ล่ามเป็นผู้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้นายอาทริสฟัง ซึ่งนายอาทริสให้การปฏิเสธ ศาลจึงนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานในวันที่ 21 พ.ค. และมีรายงานว่านายอาทริสจะตั้งทนายความเพื่อต่อสู้คดีนี้ด้วย

นายอาทริส ถูกตำรวจจับเมื่อวันที่ 16 ม.ค. พร้อมนำตัวค้นบ้านพัก 2 หลัง ที่ถนนพระราม 2 และที่บ้านเช่าย่านมหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยภายในบ้านพัก พบปุ๋ยยูเรีย 4,380 กิโลกรัม และยังพบสารแอมโมเนียมไนเตรท ละลายน้ำ 10 แกลลอน จึงนำมาตรวจสอบ ก่อนแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.ยุทธภัณฑ์

ขณะที่ความคืบหน้าคดีระเบิดบริเวณซอยสุขุมวิท 71 เมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) ตำรวจได้ไปสอบปากคำ นายซาเอ็ด โมราบิ ที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจหลังอาการดีขึ้น พร้อมให้ล่าม อ่านข้อหาที่ถูกดำเนินคดี 4 ข้อ ซึ่งนายโมราบิ รับว่ารู้จัก 4 คนที่ถูกออกหมายจับจริง และรับว่าเป็นผู้ทำระเบิด แต่ปฏิเสธให้การถึงที่มาของระเบิด และเป้าหมาย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวพนักงานสอบสวนจะนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการยื่นต่ออัยการและศาลประเทศมาเลเซีย ในการขอตัว นายมะห์ซุด 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมที่มาเลเซีย กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง