ชาวต่างชาติถูก "รปภ.บีทีเอส" ทำร้าย นัดให้ปากคำตำรวจเย็นนี้

อาชญากรรม
22 มี.ค. 55
11:34
15
Logo Thai PBS
ชาวต่างชาติถูก "รปภ.บีทีเอส" ทำร้าย นัดให้ปากคำตำรวจเย็นนี้

ผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอสกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์กระทบกระทั่งระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกับผู้โดยสารชาวต่างประเทศทำให้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและย้ายเจ้าหน้าที่คู่กรณีไปที่อื่นแล้ว ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายชาวต่างประเทศเตรียมเข้าให้ปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อค่ำนี้ ( 22 มี.ค.)

พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า ในเวลา 20.00 น.นายจอห์น บีฮัน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย จะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังเข้าแจ้งความไว้เพื่อดำเนินคดีกับพนักงานรักษาความปลอดภัยรถไฟฟ้าบีทีเอสในข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ได้เข้าแจ้งความไว้เช่นกัน

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ เปิดเผยว่า ในตอนแรกตำรวจได้นัดคู่กรณีมาพร้อมกันเพื่อสอบปากคำและทำความเข้าใจ แต่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบีทีเอส บอกว่า ต้องขออนุญาตต้นสังกัดก่อน ซึ่งขอเข้าให้ปากคำในวันหลัง ส่วนเรื่องคดี พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ บอกว่า จะดำเนินคดีไปตามขั้นตอนขณะนี้รอผลตรวจร่างกายนายจอห์นมาประกอบการดำเนินคดี

นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด มหาชน กล่าวว่า บริษัทเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะปัญหาที่เกิดเป็นเพราะพนักงานพยายามรักษากฎ แต่การสื่อสารอาจไม่ตรงกัน เบื้องต้นได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคู่กรณีผู้โดยสารแล้วส่วนเรื่องคดีความให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง