เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนรถกระบะที่สมุทรปราการ

อาชญากรรม
27 มี.ค. 55
03:00
15
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนรถกระบะที่สมุทรปราการ

เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร ชนรถกระบะที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเหตุให้คนขับรถตู้เสียชีวิต ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะที่ ผู้โดยสารเชื่อว่าสาเหตุมาจากคนขับรถตู้หลับใน

เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนรถกระบะบนทางด่วนบูรพาวิถี ขาออก มุ่งหน้าจังหวัดชลบุรี กิโลเมตรที่ 30 ตำบลบ้านระกาศ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บ  และเสียชีวิตออกจากซากรถ

ที่เกิดเหตุอยู่ช่องจราจรขวาสุด พบรถตู้สีขาว ทะเบียน ฮท 3417 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยุบติดกับเบาะคนขับ ทำให้นายกมล มูลพรม อายุ 31 ปี คนขับรถตู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต้องนำเครื่องมือมาตัดถ่างเพื่อนำศพออกมา

สำหรับผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 12 คน เป็นผู้โดยสารรถตู้ 11 คน ในจำนวนนี้มีเด็กชายวัย 9 ปี รวมอยู่ด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน มากับ รถกระบะของผู้รับเหมาทาสีเสาไฟฟ้าของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งอยู่ในสภาพเสียหายทั้งคัน

นายวิชัย รักษาทรัพย์ ผู้รับเหมา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถมากับเพื่อนคนงานรวม 6 คน เพื่อทาสีเสาไฟบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยจอดรถอยู่ช่องจราจรด้านขวาสุด พร้อมเปิดสัญญานไฟ เพื่อแจ้งเตือนบนหลังคา ก่อนจะนำกรวยยางไปวาง และยืนให้สัญญานรถที่ลานช่องขวา ให้ชะลอความเร็ว เพื่อเบี่ยงไปทางซ้าย

ระหว่างนั้น รถตู้คู่กรณีที่ขับมาด้วยความเร็วสูง ก็วิ่งตรงเข้ามาโดยไม่ชะลอความเร็ว ทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงพยายามกระโดดหลบ ก่อนรถตู้จะพุ่งชนรถกระบะอย่างแรง ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ พร้อมนำผู้บาดเจ็บออกจากรถตู้ส่งโรงพยาบาล

ผู้โดยสารที่บาดเจ็บ กล่าวว่า รถตู้ที่นั่งมา เป็นรถที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีขนส่งหมอชิต-ชลบุรี โดยนั่งมาจาก หมอชิต เพื่อไปจังหวัดชลบุรี ระหว่างที่นั่งมาในรถที่วิ่งด้วยความเร็วสูง สังเกตเห็นคนขับมีอาการคล้ายหลับใน ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกัน จึงบอกให้ลดความเร็ว แต่คนขับกลับเร่งความเร็วขึ้นอีก ผู้โดยสารจึงพากันเงียบ จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้น

เบื้องต้น สันนิษฐานว่าคนขับรถตู้น่าจะเกิดอาการหลับใน ขณะนี้ ตำรวจภูธรบางบ่อ อยู่ระหว่างสอบสวนผู้โดยสารที่บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง