สถานีขนส่งหมอชิตคุมเข้มความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

เศรษฐกิจ
4 เม.ย. 55
03:42
23
Logo Thai PBS
สถานีขนส่งหมอชิตคุมเข้มความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

สถานีขนส่งหมอชิตคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางประมาณ 1 ล้านกว่าคน เท่ากับปีที่ผ่านมา ขณะที่เส้นทางคมนาคมหลายแห่งจะไม่เก็บค่าผ่านทาง

นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในปัจจุบันได้สั่งให้สนามบินทุกแห่งทั่วประเทศเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกบ้างในบางช่วง และอาจจะเกิดความล่าช้า เนื่องจากขั้นตอนตรวจสอบที่ละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะการตรวจรถยนต์ที่ผ่านเข้าออก จึงแนะนำประชาชนให้เผื่อเวลาการเดินทางล่วงหน้าประมาณ 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังสั่งให้เฝ้าจับตา และระวังรถยนต์ที่จอดภายในสนามบินนานกว่า 2 ชั่วโมง และรถของผู้โดยสารที่จอดค้างคืน เป็นเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัยกระทรวงคมนาคม

ขณะที่บริษัท ขนส่ง จำกัด ขอความร่วมมือประชาชน อย่าฝากพัสดุภัณฑ์ไปกับรถโดยสาร โดยที่ตัวเองไม่ได้เดินทางไปด้วยระหว่างวันที่ 6 - 20 เมษายนนี้ เพื่อความปลอดภัยในการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ส่วนการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้คาดว่าจะมีมากกว่า 1 ล้านคน เหมือนกับปีที่ผ่านมา

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าบีทีเอสได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบเช่นกัน และในวันที่ 13 - 15 เมษายน รถไฟฟ้าบีทีเอสจะให้บริการฟรีสำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป โดยให้ไปรับคูปองเดินทางได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋ว

ทางด้านรถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกสถานีเช่นกัน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็จะจัดให้มีพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าด้วย และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้กรมทางหลวงงดเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ สายกรุงเทพฯ - ชลบุรี และทางหลวงพิเศษ วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก ช่วงบางปะอิน -  บางพลี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 10 เมษายน จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 16 เมษายน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยคาดว่าจะเสียรายได้ช่วงนี้ประมาณ 105 ล้านบาท หรือเฉลี่ยวันละ 15 ล้านบาท

ขณะที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะยกเว้นค่าผ่านทางด่วนบูรพาวิถี เส้นทางบางนา - ชลบุรี และทางเชื่อมต่อทางพิเศษสายบางพลี - สุขสวัสดิ์ ตั้งแต่เวลา 24.00 น.วันที่ 12 เมษายนถึง 24.00 น. วันที่ 16 เมษายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง