ตร.ปัตตานีออกปฏิทินภาพรถต้องสงสัย 7 คัน

ภูมิภาค
4 เม.ย. 55
05:16
15
Logo Thai PBS
ตร.ปัตตานีออกปฏิทินภาพรถต้องสงสัย 7 คัน

ตำรวจปัตตานี ออกปฏิทินภาพรับแจ้งเบาะแสรถต้องสงสัย 7 คันที่ถูกปล้นไป โดยเชื่อว่าทุกคัน เป็นรถที่ถูกใช้ในการก่อเหตุระเบิดหลายครั้ง ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตั้งรางวัล นำจับ 2 ผู้ต้องหาที่ปรากฎตามภาพในกล้องวงจรปิดคนละ 500,000 บาท

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้ตั้งรางวัลนำจับ สำหรับผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสของ 2 คนร้าย คนละ 500,000 บาท ที่ตำรวจได้เผยแพร่ภาพที่ถูกกล้องวงจรปิดของศูนย์การค้าลีการ์เดน พลาซ่า บันทึกไว้ได้ ซึ่งทั้งคู่เป็นคนขับรถยนต์ที่ซุกซ่อนระเบิดไว้มาจอดในจุดเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุระเบิดได้เพียง 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ต้องสงสัยในภาพวงจรปิดแล้ว โดยทั้งคู่มีความเชี่ยวชาญในการก่อวินาศกรรม และได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีจากต่างประเทศ

พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผู้บังคับการตำรวภูธรจังหวัสงขลา กล่าวว่า ขอฝากให้ประชาชนจับตาผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นคนร้ายที่นำรถมาจอดที่ชั้นใต้ดินที่ได้มีการเผยแพร่ภาพออกไปแล้ว โดยหากผู้ใดสงสัยหรือพบเห็นว่าบุคคลทั้ง 2 คน เป็นคนที่รู้จักหรือคุ้นเคย ก็สามารถที่จะแจ้งรายละเอียดได้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา หรือ ที่ 191 หรือแจ้งกับตำรวจทุกแห่ง ส่วนผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในภาพ หากคิดว่าท่านเป็นผู้บริสุทธิ์ สามารถเข้ามาพบพนักงานสอบสวน หรือตำรวจที่ใดก็ได้ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ได้ตลอดเวลา

ส่วนการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ มีรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิด ตั้งข้อสังเกตถึงการจอดรถฮอนด้าซีวิค ที่ซุกซ่อนระเบิดไว้ว่า มีวิธีการจอดแตกต่างจากรถคันอื่น โดยจะจอดขวางปิดรถคันอื่น และคนร้ายเลือกจุดกึ่งกลางของที่จอดรถที่ชั้น 3 จากทั้งหมด 5 ชั้น โดยคาดว่า คนร้ายต้องการให้แรงระเบิดกระจายในลักษณะของโดมิโน่ ลุกลามไปติดรถยนต์คันอื่นที่มีน้ำมันหรือแก๊สเป็นเชื้อเพลิง ทำให้ไฟไหม้รุนแรงยิ่งขึ้น ซึ่งเบื้องต้นพบว่า มีรถเสียหายมากถึง 195 คัน

ขณะที่ชนิดของระเบิด พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ระบุว่า คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดเอ็มโฟ ใช้สารแอมโมเนียไนเตรทผสมน้ำมันบรรจุถึงแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม 2 ถัง

ขณะที่ตำรวจปัตตานี ได้ออกปฏิทินภาพรถยนต์ 7 คัน ที่คนร้ายใช้ประกอบคาร์บอมบ์ และใช้ระเบิดไปแล้ว 3 คัน คือ ฮอนด้าซีวิค ระเบิดที่โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า หาดใหญ่ และรถกระบะ 2 คัน ที่ระเบิดกลางเมืองยะลา ส่วนอีก 4 คันที่เหลือ เป็นรถโตโยต้าสีเทา ทะเบียน บน 3384 ลำปาง รถกระบะสีเขียว ทะเบียน ม 1137 ปัตตานี และรถกระบะสีน้ำตาล ทะเบียน บด 9197 ปัตตานี ส่วนอีก 1 คัน เป็นรถกระบะสีน้ำตาล ไม่ทราบทะเบียน ผู้ใดพบเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง