ตำรวจตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องหาลอบวางระเบิดห้างลีการ์เด้น หาดใหญ่

ภูมิภาค
5 เม.ย. 55
01:47
18
Logo Thai PBS
ตำรวจตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องหาลอบวางระเบิดห้างลีการ์เด้น หาดใหญ่

ตำรวจตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดในรถยนต์ภายในห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้น พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คนละ 1 ล้านบาท ขณะที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ผู้ประกอบการเข้าไปขนสิ่งของที่ไม่ถูกเพลิงไหม้ออกจากห้างสรรพสินค้าได้

เจ้าของร้านค้ากว่า 100 คน ขนสิ่งของออกจากห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้น พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ทำให้สินค้าส่วนใหญ่ได้รับความเสียหาย วันนี้เจ้าหน้าที่อนุญาตให้เจ้าของร้านเข้าสำรวจ และขนย้ายสิ่งของ เจ้าของร้านบางคน กล่าวว่า ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท จึงอยากให้ภาครัฐช่วยเหลือเรื่องเงินทุน

ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ซึ่งไม่คลอบคลุมการเยียวยาจากบริษัทประกันภัย เจ้าของรถบางคน กล่าวว่า ต้องทำใจยอมรับ แต่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือมาตรฐานเดียวกับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ตำรวจทราบตัวผู้นำรถยนต์ประกอบระเบิดมาจอดในที่เกิดเหตุแล้ว อยู่ระหว่างออกหมายจับ และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในอำเภอจะนะ และอำเภอสะบ้าย้อย โดยตั้งรางวัลให้ผู้แจ้งเบาะแสคนละ 1 ล้านบาท

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นผู้แทนพระองค์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นำสิ่งของพระราชทานมอบให้กับผู้บาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้น พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ พร้อมให้กำลังใจครอบครัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง