สายการบินขอเพิ่มเที่ยวบินช่วงสงกรานต์

สังคม
5 เม.ย. 55
11:02
12
Logo Thai PBS
สายการบินขอเพิ่มเที่ยวบินช่วงสงกรานต์

สายการบินทั้งในและต่างประเทศแจ้งขอเพิ่มเที่ยวบินกันเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทำให้ ทอท.คาดว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางเพิ่มขึ้นกว่า 1 ล้านคน จึงขอให้ผู้โดยสารเดินทางถึงสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ช.ม.

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในปี พ.ศ.2555 บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. คาดว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 1.7 ล้านคน โดยว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ระบุว่า ขณะนี้มีสายการบินแจ้งขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษในช่วงดังกล่าวมากขึ้น โดยเฉพาะที่สนามบินสุวรรณภูมิ จะมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นกว่า 9,000 เที่ยว

ส่วนสนามบินภูเก็ตซึ่งมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากที่สุด มีเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 124 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 2 8,000 คน ด้านสนามบินเชียงใหม่จะมีเที่ยวบินเพิ่ม 16 เที่ยวบิน และมีผู้โดยสารเพิ่มกว่า 4,000 คน

ขณะเดียวกันทอท.ยังได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อรักษาความปลอดภัยตามแผนป้องกันการก่อวินาศกรรมทุกสนามบิน โดยเฉพาะการตรวจตราสัมภาระที่วางทิ้งไว้ รวมถึงรถยนต์ที่จะเข้าบริเวณสนามบินอย่างละเอียด

ทั้งนี้ด้วยขั้นตอนที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลให้เกิดความล่าช้าบ้าง จึงขอให้ผู้โดยสารมาถึงสนามบินล่วงหน้าก่อนเวลาเครื่องออกอย่างน้อย 3 ช.ม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง