ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยาตำหนิหน่วยงานดูแลบ่อขยะหลังปล่อยให้เกิดเพลิงไหม้

ภูมิภาค
5 เม.ย. 55
12:49
17
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยาตำหนิหน่วยงานดูแลบ่อขยะหลังปล่อยให้เกิดเพลิงไหม้

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำหนิหน่วยงานที่ดูแลบ่อขยะในอำเภอบางปะหัน ที่ปล่อยให้เกิดไฟไหม้ โดยเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากมีคนไปลอบเผากองขยะจนไฟลุกลาม

ความคืบหน้าสถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้บ่อขยะ ใน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เนื้อที่กว่า 60 ไร่ ที่ปกคลุมหลายหมู่บ้าน ใน ต.เสาธง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา และพื้นที่บางส่วนใน อ.คลองหลวง และ อ.มหาราชที่อยู่ติดกัน เป็นวันที่ 2 แม้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จะพยายามระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำล่อเลี้ยง เพื่อลดปริมาณหมอกควัน แต่ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ชาวบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัย ขณะที่บางส่วนเริ่มป่วยเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ และอพยพไปอยู่ที่อื่น

ล่าสุด นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชื่อว่าสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ เกิดจากมีผู้ไปลอบเผากองขยะ จนลุกลาม พร้อมตำหนิ 3 หน่วยงานที่เป็นผู้ดูแลบ่อขยะดังกล่าว คือ เทศบาลนครหลวง ,เทศบาลบางปะหัน และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลา ที่ไม่มีการวางมาตรการดูแลให้เข้มงวด

ขณะเดียวกันได้นำงบประมาณฉุกเฉินจำนวน 100,000 บาท มอบให้กับเจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงที่ลุกไหม้ เพื่อลดหมอกควันให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ก็จะดำเนินการทางกฎหมายกับ 3 หน่วยงานหลักดังกล่าว ที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์หมอกควันเริ่มคลี่คลาย เนื่องจากมีฝนตกเมื่อประมาณ 2 ช.ม.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง