กิจกรรมสงกรานต์เริ่มแล้ว

ภูมิภาค
8 เม.ย. 55
02:35
19
Logo Thai PBS
กิจกรรมสงกรานต์เริ่มแล้ว

หลายหน่วยงานเร่งรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ขณะที่บางพื้นที่เริ่มต้นงานประเพณีปีใหม่ไทยกันแล้ว

ประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างสนุกสนานกับการสาดน้ำ ผู้ร่วมขบวนแห่ช้าง 14 เชือก ในงานประเพณีแห่ช้างบวชนาค หรือบวชช้าง ประเพณีงานบุญยิ่งใหญ่ที่จัดต่อเนื่องมากว่า 200 ปี ของชาวไทยพวนบ้านหาดเสี้ยว อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นงานประเพณีสงกรานต์ของจังหวัดสุโขทัยด้วย

ขณะที่กลุ่มเยาวชนจิตอาสา จากสภาเด็ก และเยาวชน จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 30 คน ร่วมกันมอบพวงมาลัยดอกมะลิ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ในกิจกรรมดำหัวคนเฒ่าหมื่นปี สืบสานความดี ด้วยวิถีคุณธรรม เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ บ้านธรรมปกรณ์ เชียงใหม่ โดยนอกจากกิจกรรมเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุของกลุ่มเยาวชนแล้ว ยังมีการแสดงดนตรี เล่นเกมส์ ของศิลปินล้านนาชื่อดัง เพื่อผ่อนคลาย สร้างรอยยิ้ม ให้กับผู้สูงอายุด้วย

ส่วนที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมืองพิษณุโลก พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก เดินทางเข้ากราบไหว้ขอพร พระพุทธชินราชภายในวิหาร และสรงน้ำพระพุทธชินราชจำลอง ที่ทางวัดนำมาประดิษฐานบริเวณด้านข้างพระมหาวิหารไปจนถึงวันที่ 16 เมษายนนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่จังหวัดลำปาง คณะกรรมมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร จัดอบรมโครงการขับขี่อย่างไร ปลอดภัยทุกคน เพื่อสร้างความเข้าใจในกฎหมายจราจร การขับขี่ปลอดภัย และการช่วยเหลือเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ จังหวัดลำปางเป็นพื้นหนึ่งในพื้นที่ที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

ขณะที่ตำรวจทางหลวงจังหวัดกำแพงเพชรเตือนประชาชนผู้ขับขี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากถนนพหลโยธินขึ้นสู่ภาคเหนือ ชำรุดในบางช่วง เช่น หลักกิโลเมตรที่ 425 - 429 ตำบลท่าพุทรา หลักกิโลเมตร 432 - 435 ตำบลปากดง และหลักกิโลเมตรที่ 467 - 468 ตำบลทรงธรรม หากต้องการสอบถามเส้น หรือขอความช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์ได้ที่หมายเลขร์ 055 - 851053 ตลอด 24 ชั่งโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง