ดุสิตโพลเผยประชาชนหวังนักการเมืองใช้สงกรานต์สร้างปรองดอง

การเมือง
8 เม.ย. 55
05:17
11
Logo Thai PBS
ดุสิตโพลเผยประชาชนหวังนักการเมืองใช้สงกรานต์สร้างปรองดอง

สวนดุสิตโพลเผยประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้นักการเมืองรัฐบาล และฝ่ายค้านใช้โอกาสเทศกาลสงกรานต์ สร้างความปรองดอง ขณะที่นักการเมืองที่ประชาชนต้องการเล่นสงกรานต์ด้วยมากที่สุดคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

สวนดุสิตโพลเปิดเผยผลสำรวจประชาชนทั่วประเทศในหัวข้อ เทศกาลสงกรานต์ กับการสร้างความปรองดอง โดยพบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 40เชื่อว่าสงกรานต์ปีนี้น่าจะเงียบเหงา เพราะมีเหตุระเบิดที่ภาคใต้ ทำให้รู้สึกกลัว และไม่มั่นใจในความปลอดภัย รวมทั้งยังอยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ ราคาสินค้า และค่าเดินทางปรับตัวสูงขึ้น ขณะสิ่งที่ประชาชนเป็นห่วงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ การจราจรที่คับคั่ง และการเกิดอุบัติเหตุ รองลงมา คือ การก่อความไม่สงบ ขณะที่ร้อยละ 27 กังวลเรื่องการสร้างสถานการณ์วางระเบิดตามสถานที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่คิดว่าจะใช้เทศกาลสงกรานต์สร้างความปรองดอง โดยนักการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ยุติการทะเลาะเบาะแว้งร้อยละ 30.22

นอกจากนี้ นักการเมืองที่ประชาชนอยากเล่นสงกรานต์ด้วยมากที่สุดคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีส่วน ดารานักแสดงฝ่ายชาย คือ ณเดชน์ คูกิมิยะ และฝ่ายหญิง คือ พลอย เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง