เจ้าหน้าที่หลายหน่วยสนธิกำลัง วางมาตรการคุมเข้มหาดใหญ่ รับสงกรานต์

ภูมิภาค
9 เม.ย. 55
14:35
15
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่หลายหน่วยสนธิกำลัง วางมาตรการคุมเข้มหาดใหญ่ รับสงกรานต์

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน สนธิกำลังตั้งจุดตรวจรักษาความปลอดภัยในเขตตัวเมืองหาดใหญ่ และพื้นที่รอบนอก เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุซ้ำ ขณะที่โรงแรมลีการ์เด้นเตรียมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวบางส่วนในช่วงสงกรานต์นี้

คนงานเร่งซ่อมแซมความเสียหายรอบอาคารโรงแรมลีการ์เด้น อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อรองรับนักท่องที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเปิดให้บริการบางส่วน ในวันที่ 12 เมษายนนี้ ก่อนจะเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้งวันที่ 1 พฤษภาคม ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายจากเหตุระเบิด ยังคงนำหลักฐานมายืนยันกับเจ้าหน้าที่จำนวนมาก หลังทางการรับปากจะดำเนินการช่วยเหลือให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน

ส่วนบรรยากาศทั่วไปในอำเภอหาดใหญ่ หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐ และเอกชนเตรียมพร้อมสถานที่สำหรับจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ที่จะมีขึ้นบนถนนนิพัทธิ์อุทิศ 3 และถนนเสน่หานุสรณ์ วันที่ 11 - 13 เมษายน นี้

ส่วนความคืบหน้าคดีชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และตำรวจภูธรภาค 9 ยังคงเร่งหาเบาะแส นายเสรี แวมามุ ที่ถูกศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับเมื่อวานนี้ ส่วนอีกคน มีรายงานว่าจากการตรวจสอบ และให้พยานดูไม่น่าจะใช่ นายรุสลัน ใบมะ ตามที่คาดไว้ แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติว่าเป็นใคร

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนได้สนธิกำลังร่วมกันทั้งตำรวจภูธร อาสารักษาดินแดน และทหารร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม 47 จุด ทั้งเส้นทางสายหลักขาเข้าเมืองหาดใหญ่ และเส้นทางสายรองทุกจุดตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนที่จังหวัดยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน และเจ้าหน้าที่ตามย่านการค้าบริเวณถนนรวมมิตร พร้อมกับปล่อยแถวกำลังผสมกว่า 500 นาย ดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง