จนท.คุมเข้มสงกรานต์หาดใหญ่ จ.สงขลา ตลอด 24 ชั่วโมง

ภูมิภาค
10 เม.ย. 55
07:04
8
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มสงกรานต์หาดใหญ่ จ.สงขลา ตลอด 24 ชั่วโมง

การรักษาความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าลีการ์เดนท์ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์เริ่มดีขึ้น นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์แล้ว

ห้างสรรพสินค้าลีการ์เดนท์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ยังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมทั้งในส่วนของห้างสรรพสินค้า และ อาคารโรงแรม ที่เสียหายจากเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อเปิดให้บริการได้ทันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 12 เมษายนนี้ โดยผู้บริหารโรงแรม ยืนยันว่า ยังไม่มีนักท่องเที่ยวยกเลิกการจองห้องพักที่จองไว้ก่อนเกิดเหตุ

ส่วนงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ยังคงจัดขึ้นตามกำหนดเดิมในวันพรุ่งนี้ ( 11เม.ย.) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเวที และ ประดับไฟอย่างสวยงามทำให้บรรยากาศในเมืองหาดใหญ่ขณะนี้เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งใน และ นอกเครื่องแบบนับ 1,000 นาย ดูแลความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุที่ตำรวจภูธรภาค 9 ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดห้างลีการ์เดนส์ แล้ว 1 คน คือ นายเสรี แวมามุ ซึ่งมีหลักฐานและพยานยืนยันชัดเจน ว่า เป็นบุคคลที่ปรากฎในภาพวงจรปิดในวันเกิดเหตุ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน เจ้าหน้าได้เบาะแสแล้ว และ กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

สำหรับอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่าง ๆ รวมทั้งหมด 22 คน ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น มีเพียงนายไพศิษฐ์ อินทรสุวรรณ ซึ่งถูกไฟคลอกอาการยังสาหัส และยังต้องรักษาในห้องไอซียูโรงพยาบาลหาดใหญ่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง