ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาใน "เทศกาลสงกรานต์" แล้ว

เศรษฐกิจ
10 เม.ย. 55
07:06
19
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาใน "เทศกาลสงกรานต์" แล้ว

บรรยากาศก่อนจะถึงเทศกาลสงกรานต์เริ่มมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งวางมาตรการด้านการจราจรตามเส้นทาง และ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง

ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับเจ้าหน้าที่แขวงการทางนำยางรถยนต์ไปตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ บนถนนมิตรภาพ โดยเฉพาะช่วงที่มีช่องทางจราจรแคบเพื่อป้องกันการเปิดเส้นทางจราจรเพิ่ม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้รถติด พร้อมกันนี้ยังได้จัดเตรียมกรวยยาง สำหรับเปิดช่องทางพิเศษบริเวณทางร่วมทางแยก และ จุดที่มีรถยนต์หนาแน่น

พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตำรวจได้ตั้งจุดบริการประชาชน 36 จุด และ จุดตรวจจับความเร็วอีก 4 จุด โดยใช้กำลังตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยกว่า 10,000 นาย เช่นเดียวกับตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดตั้งจุดตรวจไว้ถึง 80 จุดทั่วทั้งจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ที่ติดแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จะคุมเข้มเป็นพิเศษ เพื่อสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ที่อาจจะฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลสงกรานต์นำเข้าประเทศ

ขณะที่ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าในจังหวัดมหาสารคามเริ่มนำเสื้อลายดอกที่มีสีสันสดใส รวมทั้งปืนฉีดน้ำ มาวางจำหน่ายซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจมาเลือกซื้อจำนวนมาก ไม่แตกต่างกับที่จังหวัดนครสวรรค์ ร้านขายเสื้อผ้า เริ่มมีลูกค้าทยอยเข้าไปเลือกซื้อเสื้อผ้าสวมใส่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะเสื้อลายดอก ที่มีคนสั่งตัด และ เลือกซื้อมากกันเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมี ผ้าถุง และ ผ้าขาวม้า สำหรับเป็นของฝากผู้ใหญ่ ก็มีการสั่งจองเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้ว

 
ส่วนที่จังหวัดลำปางอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ในพื้นที่ ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน ร่วมกันฝึกทบทวนหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อนช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และอุบัติภัยต่างๆ ในช่วงสงกรานต์ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากเมาสุราแล้วขับ

ขณะที่จังหวัดสตูลนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ ทยอยเข้าพักยังโรงแรมต่างๆ หลังถูกจองเต็มตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ประเมินว่า ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่สูงถึงกว่าหกหมื่นคน โดยเฉพาะที่เกาะหลีเป๊ะ คาดว่า จะมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวกว่า 400 ล้านบาท

ส่วนที่จังหวัดพัทลุงตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงกว่า 500 นาย กระจายกำลังประจำจุดตรวจต่าง ๆ เพื่อกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัย โดยจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย.นี้ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง