ธนาคารพาณิชย์สำรองเงินสดช่วงสงกรานต์

เศรษฐกิจ
10 เม.ย. 55
07:32
12
Logo Thai PBS
ธนาคารพาณิชย์สำรองเงินสดช่วงสงกรานต์

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจเเละธุรกิจฯ ประเมินว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 1เเสนล้านบาทในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ขณะที่ธนาคารพาณิชย์ได้สำรองเงินสดไว้ให้บริการกับประชาชนทั่วประเทศถอนล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่13-16 เมษายน ธนาคารพาณิชย์ได้สำรองเงินสดเพื่อรองรับการใช้จ่ายของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สำรองเงินสดเตรียมไว้ให้หรับเบิกถอนผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคาร จำนวน 1,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนที่ ใกล้เคียงกับสงกรานต์ปีแล้ว ขณะที่ธนาคารกสิกรไทย สำรองเงินสด จำนวน 29,000 ล้านบาท , ธนาคารกรุงเทพ ประมาณ 40,000 ล้านบาทและธนาคารกรุงไทย 36,400 ล้านบาท ทั้งนี้ธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่ เริ่มสำรองเงินตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้า มักเบิกถอนเงินล่วงหน้า สำหรับเตรียมไว้ก่อนหยุดยาวและถอนเงินอีกครั้งหลังกลับจากท่องเที่ยวแล้ว ขณะที่ธนาคารจะเปิดทำการปกติตั้งแต่วันอังคารที่ 17 เมษายนเป็นต้นไป

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดว่า มีเงินสะพัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กว่า 1แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.1 สูงสุดในรอบ 6 ปี ที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยในเรื่องของการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ ทำให้ประชาชนรู้สึกว่ามีรายได้เพิ่มขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง