จนท.คุมเข้ม 24 ชั่วโมงตัวเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
11 เม.ย. 55
04:20
18
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้ม 24 ชั่วโมงตัวเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.สงขลา เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถทุกคันที่ผ่านเข้า-ออก ตัวเมืองหาดใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวก และ รักษาความปลอดภัย ป้องกันผู้ไม่หวังดีก่อเหตุวุ่นวายช่วงเทศกาลสงกรานต์

กำลังตำรวจ ทหาร และ อาสาสมัครรักษาดินแดนตรวจค้นรถทุกคันที่ผ่านเข้า-ออก ตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และแบ่งกำลังประจำจุดตรวจทั้ง 47 จุด จุดละ 10 นาย ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และ นักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดรถยนต์ห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้นท์เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยรถจักรยานยนต์มีการตรวจสอบสิ่งของใต้เบาะส่วนรถยนต์ขอความร่วมมือคนขับ และ ผู้โดยสารลงจากรถ เพื่อตรวจภายในรถ และท้ายรถอย่างละเอียด ซึ่งประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในตัวเมืองหาดใหญ่เริ่มคึกคัก และ มีสีสันมากขึ้น เจ้าหน้าที่เริ่มปิดถนนบางสายย่านเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยว เช่น ถนนชีอุทิศ และ ถนนธรรมนูญวิถี เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งชาวสิงคโปร์ และ มาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวแล้ว ส่วนงานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์จะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ จนถึงวันที่ 13 เม.ย.ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจภูธรบ่อผุด เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยถนนสายเลียบหาดเฉวงตลอดความยาว 3 กิโลเมตร เพิ่มขึ้นอีก 2 เท่า ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหนาแน่น รวมทั้งจัดชุดสืบสวนออกหาข่าว และติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ที่อาจก่อเหตุความวุ่นวาย สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง