ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงสงกรานต์ ทำให้การจราจรเส้นทางหลักหนาแน่น

ภูมิภาค
11 เม.ย. 55
07:19
21
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงสงกรานต์ ทำให้การจราจรเส้นทางหลักหนาแน่น

ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์หลายคนเดินทางกลับภูมิลำเนาทำให้วันนี้ 11 เม.ย.) เส้นทางหลายสายเริ่มมีรถหนาแน่น เนื่องจากประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางล่วงหน้า ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวในหลายจังหวัดภาคใต้เริ่มคึกคัก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า มั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดยะลา เลือกซื้อปืนฉีดน้ำ และ เสื้อลายดอก ไว้สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งปีนี้มียอดขายดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ บอกว่า ยังคงมั่นใจการรักษาความปลอดภัย เช่นเดียวกับจังหวัดตรัง นักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้ห้องพักกว่า 3,000 ห้อง ถูกจองเต็มเกือบหมดแล้ว คาดว่าจะมีเงินสะพัดในช่วงวันหยุดยาวประมาณ 300 ล้านบาท

ประชาชนในตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร่วมทรงน้ำรูปเหมือนสมเด็จเจ้าพะโคะ สมเด็จเจ้าเกาะยอ และ สมเด็จเจ้าเกาะใหญ่ พระอริยสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์ ส่วนการเดินทางประชาชนเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนา บริเวณถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ขาล่องใต้ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเริ่มมีปริมาณรถมาก เช่นเดียวกับถนนหลายสายที่มุ่งสู่ภาคเหนือโดยเฉพาะบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ รถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้

ขณะที่สถานีรถไฟพิษณุโลกผู้โดยสารทยอยซื้อตั๋วโดยสารกลับภูมิลำเนา แต่หลายคนต้องผิดหวัง เนื่องจากตั่วเต็มหมดทุกขบวน ซึ่งทางการรถไฟได้เพิ่มขบวนรถไฟฟรี เพื่อรองรับผู้โดยสารตกค้าง

ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพบริเวณทางเลี่ยงเมือง จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี คาดว่าจะมีรถหนาแน่นในช่วงเย็น และต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้ ปีนี้ตำรวจเตรียมเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด ส่วนประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีเดินทางมาจองตั๋วโดยสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันละไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ซึ่งได้เตรียมเสริมเที่ยวรถวันละประมาณ 20 เที่ยว

นอกจากนี้หลายจังหวัดจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างที่ เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก สมุทรปราการ และอุทัยธานี เปิดจุดให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ และ ซ้อมแผนรับมือหากเกิดอุบัติเหตุ เพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง