ผู้ประกอบการหาดใหญ่ จ.สงขลา เชื่อสงกรานต์กลับคึกคัก หลังยอดจองห้องพักเกือบเต็มหมดแล้ว

ภูมิภาค
11 เม.ย. 55
08:10
17
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการหาดใหญ่ จ.สงขลา เชื่อสงกรานต์กลับคึกคัก หลังยอดจองห้องพักเกือบเต็มหมดแล้ว

ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลามั่นใจว่า เหตุระเบิดที่ศูนย์การค้าลีการ์เดนท์ใจกลางเมืองหาดใหญ่ที่ผ่านมา จะไม่ส่งกระทบในช่วงสงกรานต์นี้มากนัก เนื่องจากมียอดจองห้องพักเต็มเกือบทุกโรงแรมแล้ว

ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าร่วมรับฟังผลการสรุปถึงมาตรการรักษาความปลอดของเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง พร้อมกับมั่นใจว่า ในช่วงเทศกาลของเมืองหาดใหญ่ในช่วงสงกรานต์ปีนี้จะไม่ได้รับผลกระทบ แม้ว่าจะเพิ่งเกิดเหตุระเบิดที่ใต้ศูนย์การค้าลีการ์เดนท์เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาก็ตาม

สอดคล้องกับนายกสมาคมโรงแรงจังหวัดสงขลาที่เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการโรงแรมว่า โรงแรมเกือบทุกแห่งถูกสั่งจองเกือบหมดแล้ว ทำให้มั่นใจว่าเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ไม่น่าจะมีผลกระทบมากนัก เช่นเดียวกับผู้ประกอบการธุรกิจศูนย์การค้าในตัวเมืองหาดใหญ่ที่กล่าวว่า หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกค้าลดน้องลงไปเพียง 1-2 วันเท่านั้น แต่ขณะนี้ลูกค้ากลับเข้ามาตามปกติเหมือนเดิม

ขณะที่ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เรียกกำลังจากพื้นที่ใกล้เคียง และร่วมมือกับกำลังฝ่ายทหารฝ่ายปกครองกว่า 2,000 นายดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือกับประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ก่อเหตุระเบิดศูนย์การค้าลีการ์เดนท์ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายจับ นายเสรี แวมามุ แล้วหนึ่งคน หลังมีหลักฐานชัดเจนว่า เป็นคนที่อยู่ในภาพกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกคนล่าสุดทราบเบาะแสแล้วว่าเป็นใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง