ประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลสงกรานต์

สังคม
12 เม.ย. 55
03:48
18
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตำรวจทางหลวงเพิ่มความเข้มงวดผู้ขับขี่ เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยการจราจรบนถนนสายหลักที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น และ ติดขัดในบางช่วงแล้ว

การจราจรบนถนนพหลโยธินขาออก ช่วงอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเริ่มหนาแน่น และติดขัดในบางจุด หลังประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางออกไปยังพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่ ตำรวจทางหลวง เร่งติดป้ายประชาสัมพันธ์ลดอุบัติเหตุ ตามถนนสายเอเชีย และ ถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเพิ่มกำลังตำรวจคุมเข้มเรื่องความปลอดภัย และ คอยอำนวยความสะดวก ในจุดเสี่ยงที่อาจเกิดอันตราย หรือ เกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งตั้งจุดบริการประชาชน ซึ่งมีทั้งบริการนวดแผนโบราณ น้ำดื่ม และอินเตอร์เน็ต ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ

ส่วนที่จังหวัดสระบุรี บริเวณสะพานต่างระดับมิตรภาพเชื่อมต่อถนนพหลโยธิน แม้ว่าปริมาณรถที่ใช้ถนนสายนี้จะเพิ่มจำนวนขึ้น แต่การจราจรยังคล่องตัวตลอดเส้นทางจนเข้าสู่ถนนมิตรภาพ ขณะที่เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่พบการกระทำผิด

ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรี เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณสถานีขนส่งกบินทร์บุรี อำเภอกบินทร์บุรี ซึ่งเป็นสถานีขนส่งที่เชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่ามีประชาชนใช้บริการรถโดยสารเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรถยนต์โดยสารสายระยอง - นครราชสีมา ขณะที่ ตำรวจภูธรกบินทร์บุรี จัดจุดบริการประชาชน ที่บริเวณสี่แยกสามทหาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ให้เส้นทาง และ ป้องกันอุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง