บชน.คุมเข้มกทม. ช่วงสงกรานต์ หวั่นมีป่วน

สังคม
12 เม.ย. 55
05:39
10
Logo Thai PBS
บชน.คุมเข้มกทม. ช่วงสงกรานต์ หวั่นมีป่วน

กองบัญชาการตำรวจนครบาล 15 สน. วางมาตรการดูแลเหตุร้ายช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมเตือนเล่นน้ำสงกรานต์ระวังการล้วงกระเป๋า และไม่ฉวยโอกาสลวนลามสตรี

กองบัญชาการตำรวจนครบาล พื้นที่ 15 สน. จัดรถสายตรวจ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน และกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ทั้งชุดสุนัขตำรวจ และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ช่วยกันดูแล ระวังเหตุร้ายต่างๆ รวมทั้ง รถดับเพลิงประจำการ ซึ่งใช้ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด ควบคุมการเล่นแป้ง ดินสอพอง ตรวจตราไม่ให้จำหน่ายเหล้า เบียร์ แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่มีการจัดงานสาธารณะเด็ดขาด

ขณะที่ กองบังคับการตำรวจน้ำ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ออกมาตรการเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายตลอด 7 วัน โดยเน้นกวดขันจับกุม สถานที่จำหน่ายสุรานอกเวลา และการลักลอบจำหน่ายสุราในสถานที่ห้ามจำหน่าย โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนแวะพักการเดินทาง ใช้มาตรการควบคุมทางสังคมในพื้นที่ชุมชน เน้นควบคุมผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงที่จะให้เกิดอุบัติเหตุ พิจารณาดำเนินการกรณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี กระทำผิดกฎหมายจราจรหรือกฎหมายอื่นๆให้ใช้มาตรการทางกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย พร้อมเตือนประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพประทุษร้าย ฉวยโอกาสล้วงกระเป๋า ไม่ควรนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวขณะไปเล่นน้ำ ใช้น้ำสะอาดเล่นสงกรานต์ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายต่อผิวหนัง ดวงตาติดเชื้อ งดใช้เครื่องฉีดน้ำที่มีแรงดันสูงเล่นสงกรานต์ เพราะอาจเกิดการบาดเจ็บได้ และไม่ฉวยโอกาลวนลามอนาจารสุภาพสตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง