"เอบิสุ มัสแคท" คอนเสิร์ตสงกรานต์ฉ่ำสยิว

Logo Thai PBS
"เอบิสุ มัสแคท" คอนเสิร์ตสงกรานต์ฉ่ำสยิว

สงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์น่าจะเป็นอีกงานที่ได้รับความสนใจไม่น้อยในปีนี้ เนื่องจากจะมีคอนเสิร์ตซึ่งเป็นวงดังจากญี่ปุ่น "เอบิสุ มัสแคท" ที่สมาชิกวงเป็นนักแสดงเอวี เป็นที่จับตามองกันว่าการแสดงครั้งนี้อาจไม่เหมาะสมกับภาพลักษณ์งานประเพณีสงกรานต์

เพียงซิงเกิ้ลแรก บานาน่า แมงโก้ ไฮสกูล ที่เน้นความเซ็กซี่สดใส ทำให้ชื่อของวง เอบิสุ มัสแคท ซึ่งมีสมาชิกเป็นเหล่าสาวนักแสดงเอวีประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นเป็นที่จดจำของแฟนเพลง เพียงรวมตัวกันไม่ถึง 3 ปี คิวการแสดงก็มีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปีนี้มีเป้าหมายทัวร์คอนเสิร์ตทั่วเอเชีย และงานสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็เป็นหนึ่งในปลายทางนั้น

แม้ผู้จัดงานจะยืนยันว่างานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้กับชาวบุรีรัมย์ และคนไทยทุกคนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่การเลือกวงเกริล์กรุ๊ปที่มีภาพลักษณ์เป็นนักแสดงเอวีชื่อดัง ยิ่งทำให้สงกรานต์ปีนี้ที่บุรีรัมย์ถูกพูดถึง และได้รับความสนใจไม่แพ้งานสงกรานต์ที่มีชื่ออีกหลายแห่ง การตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องคือความสำเร็จอีกด้านหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ ซึ่งบ่อยครั้งที่ผู้หญิงถูกเลือกเป็นพรีเซนเตอร์ หรือใช้เป็นสื่อเรียกความสนใจ 

การใช้ผู้หญิง หรือ พริตตี้ เพื่อเรียกความสนใจในกิจกรรมบันเทิง หรืองานอีเวนต์ช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นภาพที่เห็นเจนตา จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของสงกรานต์ คอนเสิร์ตของ เอบิสุ มัสแค็ท ดูจะมีเป้าหมายไม่ต่างกัน และคงถูกจับตาเพราะเชื่อว่าการตลาดครั้งนี้อาจขัดต่อภาพลักษณ์ทางวัฒนธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง