"บุรีรัมย์ - หนองคาย" เล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก

ภูมิภาค
13 เม.ย. 55
11:40
12
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์ - หนองคาย" เล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก

บรรยากาศสงกรานต์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชาชนออกมาเล่นน้ำในวันสงกรานต์กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากรอร่วมงานสงกรานต์ที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดขึ้น

ประชาชน และนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้าร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ และรอชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องชื่อดังทั้งไทย เกาหลี และญี่ปุ่นที่บริเวณลานหน้าสนามนิวไอโมบายสเตเดี้ยม อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยปีนี้สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จัดงานขึ้นเป็นปีแรกในชื่อ "สงกรานต์หลากสี บุรีรัมย์หรรษา แป้งสี ดนตรี เซ็กซี่ ตลก" โดยจัดเตรียมเวทีไว้ 3 เวที คือ เวทีสีหรรษา, เวทีทะเลโฟมหรรษา และเวทีม่วนหรรษาเริ่มตั้งแต่เที่ยงวันไปจนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานหลายหมื่นคน โดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ส่วนนักท่องเที่ยว และประชาชน ที่จังหวัดหนองคาย ประกอบพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวหนองคายออกจากพระอุโบสถวัดโพธิ์ชัยแห่ไปรอบเมืองให้ประชาชนชาวหนองคาย และนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติสืบทอดของชาวหนองคายมาช้านาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง