ตำรวจภูธรภาค 5 จับ จนท.โรงพยาบาลเอกชนขโมยยาแก้หวัด

อาชญากรรม
17 เม.ย. 55
12:59
15
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรภาค 5 จับ จนท.โรงพยาบาลเอกชนขโมยยาแก้หวัด

ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมเจ้าหน้าที่คลังเวชภัณฑ์ โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ หลังลักลอบขโมยยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนจากคลังยา และ ปลอมแปลงคำขอซื้อยาจากบริษัทตัวแทนจำหน่ายยา รวมกว่า 370,000 เม็ด ก่อนจะนำไปขายต่อ

น.ส.พิชญ์สิณี ประเสริฐศรี หรือชื่อเดิม ฐิฏาภรณ์ คำป๊ก เจ้าหน้าที่คลังเวชภัณฑ์ แผนกเภสัชกรรม โรงพยาบาลเซ็นทรัลเมโมเรียน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ถูกตำรวจภูธรภาค 5 ควบคุมตัวมาสอบสวนในคดีลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง และข้อหาปลอมแปลงเอกสาร อักทั้งใช้เอกสารปลอม หลังลักลอบขโมยยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนจากคลังยาของโรงพยาบาล รวมกว่า 5,000 เม็ด และยังปลอมแปลงคำขอซื้อยาทั้งชนิดเดี่ยว และผสม จากบริษัทตัวแทนจำหน่ายยา 2 แห่ง 6 ครั้ง รวมกว่า 375,000 เม็ด ก่อนจะนำไปขายต่อ เหตุเกิดระหว่าง เดือนพฤษภาคม-เดือนกันยายน ปี 2554

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับการประสานจากผู้บริหารโรงพยาบาลเซ็นทรัลเมโมเรียน ว่าตรวจพบความผิดปกติในการสั่งซื้อยาซูโดอีเฟดรีน ก่อนจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจเมื่อวันที่ 12 เมษายน จนมีการขออนุมัติศาลจับกุมได้ในที่สุด

ล่าสุดจากการขยายผล ยังพบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดเป็นตัวแทนจำหน่ายยา อีก 2-3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง