พายุฤดูร้อนถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศ "บ้านเรือน-พื้นที่การเกษตร" เสียหายจำนวนมาก

ภูมิภาค
18 เม.ย. 55
01:42
34
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศ "บ้านเรือน-พื้นที่การเกษตร" เสียหายจำนวนมาก

ความรุนแรงของพายุฤดูร้อนที่ จ.ลพบุรี ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นมากกว่า 200 ต้น เช่นเดียวกับพายุที่พัดถล่มในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายนับล้านบาท

ฝนที่ตกลงมาเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงภายในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดสกลนคร ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังฉับพลัน โดยเฉพาะถนนตอพัฒนา และ ถนนรัฐพัฒนา และยังมีป้ายโฆษณาล้มกีดขวางเส้นทางจราจร บนถนนมรรคาลัย ประชาชนสัญจรไปมาด้วยความลำบาก

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ปลูกยางพาราในตำบลบักดอง และตำบลพราน อำเภอขุนหาญ สำรวจต้นยางที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อวานนี้ โดยพบว่าต้นยางพาราหลายสิบไร่หักโค่นกว่า 1,000 ต้น นอกจากนี้ ยังพบว่า บ้านประชาชนซึ่งตั้งอยู่บริเวณวงเวียนขุนหาญ เขตเทศบาลตำบลขุนหาญ ถูกลมพายุพัดหลังคาปลิวเสียหายหลายสิบหลัง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่

ส่วนพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในเขตอำเภอเมือง และ อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อ 2 วันก่อน จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด พบว่ามีบ้านเสียหาย 282 หลัง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ขณะที่ในจังหวัดลพบุรีซึ่งเกิดพายุพัดถล่มเมื่อวานนี้ 2 อำเภอ คือ อำเภอท่าหลวง และ อำเภอชัยบาดาล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบพบบ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้ถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงที่หักโค่น 264 ต้น ทับบ้านเรือนรวม 30 หลัง พืชไร่เสียหายกว่า 100 ไร่ โดยระบุว่า จังหวัดจะชดเชยให้เป็น 2 ส่วนคือ ส่วนของทางการในกรณีประสบภัย และส่วนที่สองจากบริษัท เดมโก้ จำกัด มหาชน ผู้รับเหมาก่อสร้างเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ยังไม่ได้ส่งมอบให้ทางราชการ จะชดเชยค่าเสียหายกรณีทรัพย์สินประชาชนถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นทับ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง