ค่าย ป.ประมุข เตรียมฟ้อง "บัวขาว"

กีฬา
19 เม.ย. 55
12:55
11
Logo Thai PBS
ค่าย ป.ประมุข เตรียมฟ้อง "บัวขาว"

ค่าย ป.ประมุข เตรียมยื่นฟ้องบัวขาว พ่วงด้วย ผู้จัดไทยไฟท์ และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย โดยกล่าวว่า จงใจร่วมกันทำผิด พร้อมโชว์เอกสารที่พิสูจน์ได้ว่าบัวขาวกำลังถูกเทรนเนอร์ส่วนตัวหลอกให้ไปต่อยเมืองนอกเพื่อหวังผลประโยชน์

นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ ผู้จัดการค่าย ป.ประมุข พร้อมด้วยนายธีรวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ทนายความ เปิดแถลงข่าวเรื่องการยื่นฟ้องบัวขาว ป.ประมุข โดยระบุว่า สามารถฟ้องบัวขาวได้ทั้งทางแพ่ง และอาญา

 
โดยทางแพ่งคือการที่ บัวขาว ขึ้นชกไม่ผ่านต้นสังกัด ซึ่งถือว่า ผิด พ.ร.บ.กีฬามวย ส่วนทางอาญาสามารถฟ้องได้ในข้อหาหมิ่นประมาท, เอกสารเท็จ และให้ข้อมูลเป็นเท็จ ซึ่งค่ายมีทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสารครบ แต่เพื่อเห็นแก่ที่เคยอยู่ร่วมกันมา ค่ายจะดำเนินการฟ้องร้องเฉพาะคดีทางแพ่งเท่านั้น 
นอกจากนี้ ค่าย ป.ประมุข ยังได้เตรียมฟ้อง บริษัทสปอร์ตอาร์ต ในฐานะฝ่ายจัดไทยไฟท์ที่จงใจทำผิดกฎหมายด้วยการส่งบัวขาวขึ้นชก และยังจะฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ 
 
ทั้งนี้ ค่าย ป.ประมุข ยังได้นำเอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน กับ พาสปอร์ตของบัวขาว และ นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม เทรนเนอร์ส่วนตัว รวมทั้งเอกสารอีเมล์ตอบโต้ระหว่างฝ่ายจัดการแข่งขันมวยที่ประเทศการ์ต้า ระบุชื่อ ลอตฟี่ ฟาฮัต กับ นายธีรวัฒน์ ในการนำบัวขาวและสมรักษ์ คำสิงห์ ไปชกที่การ์ต้า ระหว่าง 21-25 เมษายนนี้
 
ซึ่งค่าย ป.ประมุขระบุว่า หากไม่ออกมาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว คาดว่าบัวขาวและเทรนเนอร์จะบินไปการ์ต้าคืนนี้ ด้วยเที่ยวบิน QR609 เวลา 02.40 น. โดยค่าย ป.ประมุขกล่าวว่า บัวขาวกำลังถูกเทรนเนอร์หลอกเพื่อหวังผลประโยชน์ และเทรนเนอร์ผู้นี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการชักจูงให้บัวขาวหนีออกจากค่าย ด้วยเหตุผลว่า โดนโกงเงินทั้งที่ค่ายไม่ได้มีปัญหาด้านเงินแต่อย่างใด 
 
อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบอีเมล์ดังกล่าว ยังไม่มีการตอบรับว่า บัวขาวจะไปชกที่การ์ต้า แต่สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งมีชื่ออยู่ในมวยรายการดังกล่าวยืนยันกับไทยพีบีเอสว่า สมรักษ์จะเดินทางคืนนี้ (19 เม.ย.) เพื่อไปเซ็นต์สัญญา แต่ไม่ทราบว่าบัวขาวจะเดินทางไปชกด้วยหรือไม่
 
ขณะที่ นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของบุคคลในวงการกีฬามวย ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวต้องแยกพิจารณาเป็น 2 ส่วน คือ 1.ส่วนที่บัวขาวผิด พ.ร.บ.กีฬามวย ที่จะต้องดำเนินการไปตามบทลงโทษ ส่วน 2.ในเรื่องที่บัวขาวยืนยันว่า โดนโกงเงินนั้นต้องขอหลักฐานจากบัวขาว และมีการสอบสวนทางค่าย ป.ประมุข ด้วยเช่นกัน 
 
วันพรุ่งนี้ (20 เม.ย.) บริษัทสปอร์ต อาร์ต ในฐานะฝ่ายจัดไทยไฟท์ ได้เตรียมแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ในเวลา 13.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง