ประชาชนร่วมส่ง "ยานดิสคัฟเวอรี่" เข้าพิพิธภัณฑ์นอกกรุงวอชิงตัน

ต่างประเทศ
20 เม.ย. 55
05:54
10
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมส่ง "ยานดิสคัฟเวอรี่" เข้าพิพิธภัณฑ์นอกกรุงวอชิงตัน

ยานขนส่งอวกาศดิสคัฟเวอรี่ถูกเคลื่อนย้ายเข้าไปจัดเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์นอกกรุงวอชิงตันแล้ว ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมพิธี เพื่อเป็นเกียรติแก่ยานอวกาศเก่าแก่ที่สุดขององค์การนาซ่า

ยานขนส่งอวกาศดิสคัฟเวอรี่ถูกลากจูงเข้าสู่พิพิธภัณฑ์การบินและอวกาศแห่งชาติสมิธโซเนี่ยนในเมืองชานทิลลี่ รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นสถานเก็บรักษาเพื่อจัดแสดงให้สาธารณชนได้เข้าชม ท่ามกลางฝูงชนที่มาร่วมพิธีเพื่อเป็นเกียรติแก่ยานดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งเป็นยานขนส่งอวกาศที่เก่าแก่ที่สุดและขึ้นไปปฎิบัติภารกิจในอวกาศมากที่สุด

พล.อ.แจ็ค เดลี่ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์การบินและอวกาศ กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมในพิธีว่า ยานดิสคัฟเวอรี่เป็นสิ่งย้ำเตือนถึงความสำเร็จของสหรัฐในการบุกเบิกทางอวกาศ ขณะที่อดีตวุฒิสมาชิกจอห์น เกลนน์ ซึ่งเป็นชาวอเมริกันคนแรกที่ขึ้นไปโคจรในอวกาศเมื่อ 50 ปีที่แล้ว กล่าวว่า ความรู้ที่ได้จากอวกาศจะต้องถูกนำมาใช้อย่างสร้างสรรค์

ก่อนหน้านี้ยาน ดิสคัฟเวอรี่ ได้ขึ้นบินเป็นครั้งสุดท้ายโดยติดอยู่บนหลังเครื่องบินโบอิ้ง747 ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อออกเดินทางจากศูนย์อวกาศเคนเนดี้ในรัฐฟลอริด้าและได้บินวนรอบกรุงวอชิงตัน ท่ามกลางความสนใจของประชาชน ก่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติวอชิงตัน ดัลเลส

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง