ค่าย ป.ประมุข ฟ้องบัวขาวเรียก 100 ล้านบาท

กีฬา
26 เม.ย. 55
13:01
32
Logo Thai PBS
ค่าย ป.ประมุข ฟ้องบัวขาวเรียก 100 ล้านบาท

ค่าย ป.ประมุข ให้ทนายความฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท จากกรณีบัวขาวผิดสัญญาขึ้นชกศึกไทยไฟต์

ความคืบหน้าของประเด็นปัญหาของ บัวขาว กับค่าย ป.ประมุข และผู้ที่เกี่ยวข้อง ล่าสุด เมื่อประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา นายวิวรรธน์ แสงสุริยาฉัตร ทนายความของค่าย ป.ประมุข ได้เดินทางมายังศาลแพ่ง เพื่อเข้ายื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายจากการที่บัวขาวกระทำผิดสัญญากับทางค่ายเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท

โดยมีจำเลยทั้งสิ้น 5 คน ประกอบด้วย บริษัท สปอร์ต อาร์ต นายวิษณุ อ่ำอนันต์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าที่ ร.ท.ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม และนายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นอกจากนี้ ยังขอการคุ้มครองจากศาลให้สั่งคุ้มครองมิให้บัวขาวขึ้นชก และทำกิจกรรมใดๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ทั้งสิ้น

สำหรับการยื่นฟ้องศาลครั้งนี้นั้น ทนายความ เปิดเผยว่า เป็นการเรียกร้องและป้องกันสิทธิ์อันชอบธรรมของทางค่าย ป.ประมุข ที่เสียหาย ซึ่งไม่สามารพึ่งพา พ.ร.บ.กีฬามวย ของการกีฬาแห่งประเทศไทยได้

แม้จะยื่นฟ้องร้องกับศาลแพ่งแล้ว ทนายความ กล่าวอีกว่า ทางกำนัน ประมุข และนายธีรพัฒน์ ซึ่งเป็นหัวหน้าค่ายคนปัจจุบันยังพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้ทางผู้เกี่ยวข้องทั้ง 5 ฝ่ายที่ค่ายได้ยื่นฟ้องร้องไป ได้เข้าเจรจาพูคคุย โดยเฉพาะรายของ บัวขาว ซึ่งสอดคล้องกับทางคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ที่วันนี้ได้เรียกการกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัทสปอร์ต อาร์ต เข้าสอบถามข้อเท็จจริง

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง