ตรวจยึดรีสอร์ท บุกรุกวังน้ำเขียวอีก 4 แห่ง

ภูมิภาค
3 พ.ค. 55
05:10
14
Logo Thai PBS
ตรวจยึดรีสอร์ท บุกรุกวังน้ำเขียวอีก 4 แห่ง

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช เข้าตรวจยึดรีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศในอำเภอวังน้ำเขียว ที่บุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติทับลานเพิ่มเติมอีก 4 แห่ง โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันจะดำเนินคดีอาญาและฟ้องแพ่งในการเตรียมรื้อถอน

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช เข้าตรวจยึดรีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศ ในตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะรีสอร์ทเทพพิทักษ์ ที่เจ้าหน้าที่นำเครื่องตรวจวัดพิกัดเข้าตรวจสอบรอบบริเวณแล้วพบว่า อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน บนเนื้อที่ 11 ไร่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ เดินทางไปตรวจยึดรีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศ อีก 3 แห่ง โดยทั้งหมดไม่มีเจ้าของมาแสดงตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บันทึกการตรวจยึด ก่อนจะนำหลักฐานทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียวดำเนินคดี

นายนุวรรต ลีลาพตะ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน บอกว่า ถึงแม้การเข้าตรวจยึดรีสอร์ทในแต่ละแห่งไม่มีเจ้าของแสดงตัว แต่เจ้าหน้าที่มีบันทึกพยานหลักฐาน ทั้งยานพาหนะ มิเตอร์น้ำประปา หรือมิเตอร์ไฟฟ้า ที่จะส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี เพื่อสืบสวนหาเจ้าของ รวมถึงการฟ้องแพ่ง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้ารื้อถอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง