เพลิงไหม้โรงงาน "ผลิตผ้าขนหนู" ใน จ.สมุทรปราการ คาดเสียหายกว่า 20 ล้าน

ภูมิภาค
6 พ.ค. 55
06:38
23
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้โรงงาน "ผลิตผ้าขนหนู" ใน จ.สมุทรปราการ คาดเสียหายกว่า 20 ล้าน

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตผ้าขนหนูในจังหวัดสมุทรปราการ โดยความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คันระงับเหตุเพลิงไหม้โกดัง บริษัท สหโรจน์เท๊กซ์ไทล์ (1991) จำกัด ในซอยสุขสวัสดิ์ 84 ตำบลในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว ส่งต่างประเทศ โดยเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงดึกเมื่อวานนี้เนื่องจากมีวัสุดจำพวกผ้า รวมทั้งเครื่องจักรที่ใช้น้ำมันเตา เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

ตำรวจสอบสวนนายสงวน โชคชัยชรินทร์ เจ้าของโรงงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเลิกงาน พนักงานกำลังทยอยกลับบ้าน ได้เกิดเพลิงลุกไหม้จากกองผ้าที่ชั้น 2 ของโกดัง แม้พยายามนำถังเคมีมาฉีดสกัด แต่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประกาศให้โกดังเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าเนื่องจากเกรงว่า อาคารอาจทรุดตัว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่วิทยาการ และ ตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ จะเข้าตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนมูลค่า ความเสียหายเบื้องต้นประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง