สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เตรียมร่วมงานเพื่อไทย

การเมือง
8 พ.ค. 55
04:18
56
Logo Thai PBS
สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เตรียมร่วมงานเพื่อไทย

อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย หรือสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่กำลังจะพ้นจากการถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี หลังวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ นัดประชุมอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 พฤษภาคม เพื่อกำหนดทิศทางการกลับเข้าทำงานการเมือง

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขาธิการมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย เปิดเผยว่า จะมีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จำนวนประมาณ 70 คน ที่จะกลับเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งในจำนวนนี้ถูกคาดการณ์ว่าจะมีตำแหน่งในการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ไม่ต่ำกว่า 10 คน

สำหรับกลุ่มสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่แสดงความประสงค์จะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย และรัฐบาล เช่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล, นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, นายวราเทพ รัตนากร, นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา รวมถึงนายอดิศร เพียงเกษ และนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตแกนนำ นปช. โดยในวันนี้กลุ่มสมาชิกบ้านเลขที่ 111 บางส่วนจะหารือกันเกี่ยวกับเรื่องการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลังพ้นโทษการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ายังไม่มีการส่งสัญญาณการปรับครม.มาจาก พ.ต.ท.ทักษิณโดยให้การตัดสินใจเป็นหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายนพดล ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดกว้างให้ทุกคนที่ทำงานมั่นคงอยู่กับพรรค ซึ่งยืนยันว่าจะมีงานทำทุกคน ส่วนการปรับ ครม.นั้น นายนพดล ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีขึ้นในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาสมัยหน้าหรือเดือนสิงหาคม โดยหลังจากนี้จะมีการปฏิรูปพรรคให้มีคณะทำงานเหมือนพรรคไทยรักไทยในอดีตเพื่อความเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง