โยอาคิม เลิฟยันเยอรมนีไม่บอยคอตยูโร

กีฬา
8 พ.ค. 55
08:20
9
Logo Thai PBS
โยอาคิม เลิฟยันเยอรมนีไม่บอยคอตยูโร

โยอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติเยอรมนี ยืนยันจะไม่บอยคอตการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 พร้อมทั้งประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติชุดสู้ศึกยูโร 2012 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โยอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติเยอรมนี ยืนยันว่าเยอรมนีจะไม่บอยคอตการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ในประเด็นการเมือง ที่นางยูไล ทีมอสเชนโก้ อดีตนายกหญิงของยูเครนถูกจับคุมขังอยู่ในเวลานี้ โดยเลิฟ กล่าวว่า การเข้าร่วมแข่งขันน่าจะให้ผลลัพธ์ในเชิงบวกมากกว่าการบอยคอต และที่เยอรมนี ฟุตบอลเป็นเกมที่ทุกคนจะได้มีความสุขร่วมกัน ขณะเดียวกัน เลิฟยังได้ประกาศ 27 รายชื่อนักเตะอินทรีเหล็กชุดสู้ศึกยูโร 2012 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งมีพลิกโผอยู่หลายคนที่มีชื่อติดทีมชุดนี้ไม่ว่าจะเป็นฌูเลียน แดรกเลอร์ กองหน้าวัย 19 ปีจากชาลเก้ ที่ยังไม่เคยติดทีมชาติมาก่อน รวมถึงแพร์ มาแตร์ซัคเกอร์ กองหลังจากอาร์เซนอล ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้า และไม่ได้ลงสนามเลยนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

สำหรับนักเตะทีมชาติเยอรมนีจะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกันในวันศุกร์นี้ แต่จะยังไม่มีนักเตะตัวหลักหลายคนที่ติดภารกิจกับสโมสร ไม่ว่าจะเป็น เมซุต โอซิล และซามี เคดิร่า  2 นักเตะจากรีลมาดริด รวมถึงนักเตะจากดอร์ทมุนด์ และบาเยิร์นที่จะลงเตะนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล วันเสาร์นี้ ขณะที่นักเตะบาเยิร์นนั้นจะเดินทางมาร่วมทีมช้าที่สุด เพราะยังมีภารกิจลงเตะฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกนัดชิงชนะเลิศกับเชลซี วันที่ 19 พฤษภาคม

ขณะเดียวกัน โยอาคิม เลิฟ จะตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ก่อนที่เยอรมนีจะเดินทางไปแข่งขันยูโร 2012 ในวันที่ 29 พฤษภาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง