ตร.สมุทรปราการจับคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ในบ้านพัก พร้อมของกลางจำนวนมาก

อาชญากรรม
8 พ.ค. 55
11:12
14
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการจับคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ในบ้านพัก พร้อมของกลางจำนวนมาก

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับคนร้ายที่ตระเวนลักทรัพย์ในบ้านพักได้ พร้อมของกลางจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า เข้าไปโจรกรรมทรัพย์ในบ้านถึง 8 หลังในเวลาเพียง 1 เดือน

ภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่บันทึกภาพนายประจวบ ขุนอินทร์ อายุ 32 ปี ขณะเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านหลังหนึ่งย่าน ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนหลบหนี กระทั่งถูกตำรวจสืบสวนภูธรเมืองสมุทรปราการ จับได้ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากเจ้าของบ้านกว่า 10 รายว่า ถูกคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านจึงกำชับให้ตำรวจเร่งรัดจับกุมคนร้าย เนื่องจากเป็นภัยต่อทรัพย์สินของประชาชน หลังตำรวจสืบสวนภูธรเมืองสมุทรปราการประมวลข้อมูลจากภาพของกล้องโทรทัศน์วงจรปิดจึงทราบว่า คนร้ายคือนายประจวบจึงติดตามไปจับกุมได้พร้อมของกลางจำนวนมาก

ผู้ต้องหาสารภาพว่า เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินตามบ้านมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 หลัง และเคยต้องโทษทั้งคดี ลักทรัพย์ และ ยาเสพติดมาแล้วถึง 5 ครั้ง โดยลงมือทำเพียงคนเดียวด้วยการเดินเท้าตระเวนสำรวจตามบ้าน เมื่อสบโอกาสจะใช้เพียงไฟฉาย กรรไกร ไขควงแบน งัดประตูบ้าน เมื่อได้ทรัพย์สินนำไปขายเพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ รวมทั้ง ซื้อรถจักรยานยนต์มาขี่ตระเวนลักทรัพย์ แต่ถูกตำรวจตามจับได้ขณะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากขณะจอดรถนับเงินที่โจรกรรมได้ถูกคนร้ายอีกกลุ่มรุมตีศีรษะได้รับบาดเจ็บพร้อมชิงเงินไป

โดยเบื้องต้น นายประจวบถูกดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครอง หรือ ทรัพย์นั้น หรือ รับของโจร ซึ่งหากผู้เสียหายรายใดที่เคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้สามารถดูตัวผู้ต้องหาและของกลางได้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง