"แอต.มาดริด" ฉลองชัยคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกสมัยที่ 2 รอบ 3 ปี

กีฬา
10 พ.ค. 55
07:45
19
Logo Thai PBS
"แอต.มาดริด" ฉลองชัยคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกสมัยที่ 2 รอบ 3 ปี

เเฟนบอลเเอตเลติโก้มาดริดหลายพันคน ออกมาเฉลิมฉลองกลางใจกรุงมาดริด หลังจากทีมรักของตัวเองคว้าเเชมป์ยูโรป้าลีกได้เป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปี พร้อมกับเกิดเหตุวุ่นวายระหว่างเเฟนบอลปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เหตุการณ์วุ่นวายนี้เกิดขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่อนุญาตให้เเฟนบอลเเอตเลติโก้มาดริด เฉลิมฉลองใกล้กับอนุสาวรีย์บ่อน้ำพุ เนปตูโน่ส่งผลให้เเฟนบอลบางคนไม่พอใจจึงได้ขว้างปาขวดน้ำ เเละเชิงเทียนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบโต้ ด้วยการยิงกระสุนยางเข้าใส่ เพื่อระงับเหตุการณ์วุ่นวายในครั้งนี้ ทำให้เเฟนบอลได้รับบาดเจ็บ 12 ราย เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ขณะที่เเฟนบอลหลายพันคนต่างออกมาเฉลิมฉลองความสำเร็จของทีมรักกันอย่างคึกคัก บริเวณดาวทาวน์ใจกลางกรุงมาดริด โดยเเฟนบอลร่วมกันเปล่งเสียง "เเอตเลตี้" กันอย่างสนุกสนานศึกยูโรป้าลีก

รอบชิงชนะเลิศ เเอตเลติโก้ มาดริด ชนะ เเอตเลติก บิลเบาไป 3-0 โดย ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้าชาวโคลอมเบี่ยน ยิงไป 2 ประตู ในเกมนี้ รวมทำไป 12 ประตู ส่งผลให้ฟัลเกา คว้าตำแหน่งดาวซัลโว ประจำรายการนี้ได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน หลังจากช่วยปอร์โต้คว้าเเชมป์เเละทำไป 17 ประตูในปีที่เเล้ว

นอกจากนั้น ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ยังเป็นกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ คนเเรกที่นำทีมคว้าเเชมป์ในรายการนี้ เเละยังเป็นคนที่ 3 ที่คว้าเเชมป์ได้ทั้งในฐานะผู้เล่น เเละผู้จัดการทีม โดยทีมเเอตเลติโก้ มาดริด จะร่วมฉลองเเชมป์กับเเฟนบอลอย่างเป็นทางการในช่วงดึกของคืนนี้ (10 พ.ค.) ตามเวลาในไทย ที่อนุสาวรีย์เนปตูโน่ ส่วนทีมรองเเชมป์ เเอตเลติก บิลเบา ยังมีลุ้นคว้าเเชมป์โคปาเดลเรย์ กับ บาร์เซโลน่า ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ที่สนามบิเซนเต้ กัลเดร่อน ของเเอตมาดริดนั่นเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง